ASTM WK72704 - Tiêu chuẩn mới trong việc đo lượng kim loại trong không khí

author 06:49 09/05/2020

(VietQ.vn) - Lượng kim loại được sử dụng trong các hoạt động từ nghiên cứu, chế tạo, sử dụng, sản xuất cần có một tiêu chuẩn quốc tế cụ thể để có thể đánh giá chuẩn xác để đảm bảo an toàn, chất lượng.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Một tiêu chuẩn quốc tế được đề xuất của ASTM sẽ giúp các nhà khoa học, các doanh nghiệp chế tạo, cơ khí, công nghiệp phân tích vi lượng kim loại bằng cách sử dụng không khí đọng lại được lau trên các mẫu. Ủy ban chất lượng không khí của ASTM (D22) đang phát triển tiêu chuẩn đề xuất (WK72704 ). 

Tiêu chuẩn quốc tế mới WK72704 sẽ được phát triển để đo lượng kim loại trong không khí 

Tiêu chuẩn đề xuất bao gồm quá trình phân hủy mẫu bụi trong không khí và bụi bề mặt (được thu thập bằng cách sử dụng không khí và lau mẫu) và các mẫu kiểm soát chất lượng liên quan để xác định kim loại bằng hỗn hợp ammonium bifluoride và axit nitric loãng.

“Tiêu chuẩn đề xuất dành cho việc phân hóa các kim loại được tìm thấy trong các mẫu bụi và bụi trong không khí được thu thập trong các mẫu khác nhau được diễn ra trong và xung quanh nơi làm việc, các tòa nhà và các cấu trúc liên quan”, chủ tịch của Ủy ban Quốc tế ASTM D22.12, ông Kenneth T. (Kenn) nói.

Theo tổ chức White, việc sử dụng ammonium bifluoride và axit nitric sẽ giúp hoạt động trong quá trình tiêu hóa một số muối kim loại diễn ra tốt hơn, nhưng ứng dụng này cần phải được chuẩn hóa để cho ra một tiêu chuẩn hoàn chỉnh.  

Bảo Linh

Phát triển tiêu chuẩn mới nhằm giảm thiểu các lỗi nhận dạng khuôn mặt(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn mới được áp dụng trong ứng dụng AI sinh trắc học được phát triển các ngành công nghệ, trong đó là công nghệ nhận dạng khuôn mặt.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang