Vượt mưa gió đi rút tiền ăn Tết, ATM thi nhau báo lỗi

author 14:19 11/02/2015

(VietQ.vn) - Chiều 10-2, trong cái lạnh giá của những ngày cuối năm, hàng chục công nhân tại Khu công nghiệp Đồ Sơn (Hải Phòng) đứng xếp hàng đợi rút tiền tại ATM của Agribank nhưng không thể rút được tiền.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tuổi trẻ, anh Nguyễn Văn Hợp (công nhân Nhà máy Holdings VN) bức xúc cho biết đã đợi gần một giờ nhưng vẫn chưa rút được tiền. Anh Trần Văn Đạo, một công nhân khác của nhà máy này, cho biết Agribank chỉ có hai trụ ATM trong khu công nghiệp nhưng chỉ có một hoạt động nên không đủ đáp ứng nhu cầu rút tiền của hàng ngàn công nhân. Hơn nữa xung quanh đây cũng không còn trụ nào, đành phải đứng đây chờ đợi.

Trước đó sáng 9-2, nhiều công nhân tại quận Dương Kinh, TP Hải Phòng cũng không thể rút được tiền do một số trụ ATM “nghỉ tết sớm”. Chị Vũ Thị Huyên, công nhân Công ty CP công nghiệp nhựa Phú Lâm, cho biết chỉ trong buổi sáng chị phải ba lần xin nghỉ làm chạy ra cổng rút tiền tại trụ ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) nhưng không lần nào rút được.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Hồng Nhung (cùng làm việc tại Khu công nghiệp Đồ Sơn) đi gần 10km nhưng không thể rút được tiền vì đến đâu cũng nhận được thông tin ““ATM tạm ngưng phục vụ, chân thành xin lỗi quý khách” hoặc “Xin lỗi giao dịch bị hủy bỏ do lỗi thiết bị”... Sau khi đến trụ ATM của SeABank ở trước cửa Công ty cổ phần công nghiệp nhựa Phú Lâm không rút được tiền, chị Lan tiếp tục đến trụ ATM của Techcombank cách đó khoảng 2km nhưng trụ này cũng đang chờ sửa chữa.

Nhiều máy ATM  hết tiền, ngưng giao dịch hoặc giao dịch không thành công

Nhiều máy ATM  hết tiền, ngưng giao dịch hoặc giao dịch không thành công. Ảnh: Tuổi trẻ

Bên cạnh đó, báo Người lao động cũng phản ảnh tình trạng cây ATM hết tiền tại Tp.HCM. Ngày 9-2, tại 4 trụ ATM của các ngân hàng (NH) thương mại đặt trên đường Bà Huyện Thanh Quan (quận 3, TP HCM) có đến 2 trụ trong tình trạng “máy đang bảo trì hoặc giao dịch rút tiền tạm thời không thực hiện được”.

Nhiều nhân viên làm việc ở quận 3 cho biết tiền thưởng Tết nhận vào cuối tuần nên ngày đầu tuần tranh thủ rút tiền nhưng đành ra về hoặc phải tìm máy ATM của NH khác để giao dịch. Chị Nguyễn Thị Ngọc (làm việc tại quận 3) cho biết cuối tuần rồi, chị và em gái đến nhiều trụ ATM của một NH cổ phần đặt trên các tuyến đường Võ Văn Tần, Bà Huyện Thanh Quan vẫn không rút được tiền: chỗ báo ngưng giao dịch, chỗ báo máy đang bảo trì hoặc hết tiền.

Em gái chị Ngọc rút tiền ở một trụ ATM trên đường Võ Văn Tần (quận 3) cũng chỉ rút được 5 triệu đồng, sau đó máy liên tục báo “giao dịch không hoàn thành”. Theo nhiều chủ thẻ, tình trạng máy ATM hết tiền thường xảy ra vào dịp cuối tuần khi NH không làm việc khiến họ phải vất vả tìm máy ATM khác, thậm chí có người đặt câu hỏi “máy ATM hết tiền vậy có phạt được không?”.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang