Audi hủy kế hoạch bán thương hiệu xe mô tô Ducati

authorĐỗ Thu Thoan 07:30 17/12/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, CEO Audi Rupert Stadler đã chính thức thông báo huỷ bỏ kế hoạch bán thương hiệu mô tô Ý Ducati.

Sự kiện: Kinh doanh

Sau bê bối gian lận khí thải đối với các dòng xe diesel của hãng mẹ Volkswagen (VW AG), hãng xe Đức đã lên kế hoạch bán thương hiệu xe mô tô Ý Ducati nhằm cơ cấu lại nguồn tài chính. Kế hoạch này của Ducati đã bắt đầu từ năm 2016, thương vụ này được giao cho ngân hàng Evercore Partners tại New York giám sát và tìm người mua thích hợp.

Tuy nhiên sau những bước đi hiệu quả của cả 2 thương hiệu lớn là Porsche và Audi đã cho phép hãng xe Đức có thể tiếp tục giữ lại thương hiệu xe mô tô đình đám này.

Theo ông Rupert Stadler, CEO Audi cho biết: Tôi có thể đảm bảo rằng Ducati thuộc gia đình Audi. Ducati là thương hiệu hoàn hảo và phù hợp với triết lý cao cấp của chúng tôi trong thế giới mô tô.

audi-huy-ke-hoach-ban-thuong-hieu-xe-mo-to-ducati

Ducati là thương hiệu xe mô tô nổi tiếng trên thế giới. Ảnh minh họa

Trước đó, vào hồi giữa năm 2017, liên tiếp các tin đồn Audi bán lại Ducati được tung ra. Theo báo cáo, có tới 4 công ty lớn muốn mua thương hiệu Ducati. Ducati được định giá khoảng 1,5 tỷ Euro (khoảng 2,3 tỷ USD).

Được biết, Audi mua lại thương hiệu Ducati vào năm 2012 và hồi tháng 5 vừa qua do những khó khăn từ tập đoàn mẹ VW Audi đã phải tính đến phương án bán thương hiệu này. Tuy nhiên, xác nhận từ CEO Audi Rupert Stadler được xem là câu trả lời rõ ràng rằng Ducati sẽ vẫn thuộc sở hữu của Audi.

Ngoài hãng xe mô tô Ducati một thương hiệu khác nhiều khả năng vẫn sẽ được VW AG giữ lại là Lamborghini. Nguồn kinh phí mà Porsche và Audi đem lại có thể đảm bảo cho 2 thương hiệu kể trên tiếp tục thuộc quyền quản lý của VW AG.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang