Audi Q5 công nghệ mild hybrid MIEV ra mắt thị trường Việt Nam có gì đặc biệt?

author 16:10 18/05/2021

(VietQ.vn) - Sáng 18/5, Audi Việt Nam tiếp tục giới thiệu mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc xe sang cỡ trung tại thị trường châu Âu là Q5 với công nghệ mild hybrid MIEV.

Nhìn tổng thể, thiết kế bên ngoài mẫu Q5 mới toát lên ấn tượng sức mạnh, sự uy lực và an toàn đặc trưng của dòng Q. Các nhà thiết kế Audi đã rất cẩn thận duy trì thiết kế đặc trưng của mẫu Q5 ban đầu trong khi tạo nên một diện mạo đương đại hoàn toàn mới.

Với chiều dài 4,68 m, Audi Q5 được tăng chiều dài thêm 19 mm so với phiên bản tiền nhiệm trong khi chiều rộng và chiều cao không đổi.

Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác rộng và nông hơn trong khi các hốc gió hai bên đầu xe lớn hơn. Đèn LED matrix được trang bị dải đèn chiếu sáng ban ngày chạy tia, đèn chiếu xa thông minh và thích ứng tiện lợi. 

Hình ảnh chiếc Audi Q5 trang bị công nghệ mild hybrid MIEV.
 

Nhìn từ bên hông, Q5 giờ đây trông nhẹ nhàng hơn với khoảng sáng gầm xe lớn hơn nhờ ốp ngưỡng cửa được tối ưu hóa. Cánh lướt gió và ray nhôm trên nóc xe càng làm nổi bật vẻ cứng cáp. Ở phần đuôi xe là chi tiết trang trí mới nằm giữa hai cụm đèn LED và ống xả mới nằm ngang. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Q5 S line được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong thể thao và ốp crom bao quanh các ống xả.

Đằng sau những cài đặt điều khiển mới được cập nhật trên Audi Q5 là trình duyệt mới - nền tảng hệ thống thông tin giải trí thế hệ thứ 3 (MIB 3) cung cấp khả năng tính toán gấp 10 lần so với phiên bản tiền nhiệm MIB 2.

Audi Q5 bản cơ sở sử dụng vành hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu hình ngôi sao, còn Q5 S line trang bị vành hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu chữ V. Nhờ chiều dài trục cơ sở 2,82m đã biến khoang nội thất của Q5 nên rộng rãi hơn, bảng điều khiển với tâm điểm là màn hình cảm ứng MMI được đặt tự do, hàng ghế sau có thể trượt cùng tựa lưng ghế có thể gập giúp gia tăng không gian hành lý từ 580 lít lên 1.580 lít.

Những thông tin quan trọng đều được hiển thị trên kính lái và màn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch. Người lái có thể lựa chọn ba chế độ hiển thị thông qua nút chuyển đổi trên vô-lăng đa chức năng. Cách sắp xếp cấu trúc các hạng mục với các phân cấp phẳng hiển thị trên màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch giúp dễ thao tác. 

Nội thất bên trong xe 

Audi Q5 được lắp ráp tại nhà máy San José Chiapa tại Mexico, lô đầu tiên cho thị trường Việt Nam đã được đưa vào dây chuyền sản xuất từ cuối năm 2020.

“Giống như phiên bản tiền nhiệm, mẫu Audi Q5 mới một lần nữa tạo sự hấp dẫn lan toả khi lô xe đầu tiên chính thức được giao cho các khách hàng tại Việt Nam từ tháng 6 năm 2021”, ông Trần Tấn Trung - Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam kết luận.

Bảo An (t/h)

Nâng cao chất lượng các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý(VietQ.vn) - Hiện việc nâng cao chất lượng sản phẩm mang CDÐL chủ yếu do tự thân doanh nghiệp, thiếu sự kiểm soát hiệu quả của cơ quan chức năng, do đó có tình trạng chất lượng không đồng đều trong vùng CDÐL.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang