Audi thu hồi hàng nghìn ô tô bị lỗi phần mềm kiểm soát khí thải tại châu Âu

authorĐỗ Thu Thoan 08:03 05/11/2017

(VietQ.vn) - Hãng sản xuất ô tô Audi đến từ Đức đang tiến hành thu hồi hàng nghìn xe ở thị trường châu Âu để sửa chữa phần mềm sau khi phát hiện chúng thải ra quá nhiều khí độc gây ô nhiễm môi trường.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Cụ thể, hãng sản xuất ô tô Audi của Đức đang tiến hành thu hồi gần 5.000 xe để sửa lỗi phần mền sau khi phát hiện các xe này thải quá nhiều nitrogen oxide (NOx) - loại khí gây ô nhiễm mà Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen (công ty mẹ của Audi) che giấu các nhà điều tra Mỹ trong vụ bê bối hồi năm 2015.

audi-thu-hoi-hang-nghin-o-to-bi-loi-phan-mem-kiem-soat-khi-thai-tai-thi-truong-chau-au

Audi đang tiến hành thu hồi gần 5.000 xe ở thị trường châu Âu. Ảnh minh họa

Ngày 2/11 vừa qua, hãng Audi cho biết đã thông báo vấn đề trên tới Cơ quan Giao thông đường bộ KBA của Đức, song KBA chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này. Audi cũng cho biết thêm, hãng sẽ nâng cấp phần mềm của 4.997 ô tô mẫu A8 chạy bằng động cơ diesel V8 dung tích 2,4 lít, trong đó có 3.600 xe tại Đức được sản xuất từ tháng 9/2013 đến tháng 8/2017.

Việc nâng cấp góp phần đảm bảo sau khi xe khởi động, động cơ sẽ nhanh chóng đạt được các điều kiện vận hành tối ưu đối với hệ thống xử lý khí thải, từ đó giúp giảm lượng khí thải trong điều kiện chạy xe trên thực tế. Phần mềm nâng cấp này dự kiến được hoàn tất và đưa vào sử dụng trong Quý I/2018 sau quá trình thử nghiệm vào mùa Đông năm nay.

audi-thu-hoi-hang-nghin-o-to-bi-loi-phan-mem-kiem-soat-khi-thai-tai-thi-truong-chau-au

Trụ sở hãng xe Audi tại Ingolstadt, Đức. Ảnh: AFP

Audi là công ty thành viên của Tập đoàn Volkswagen lớn nhất tại Đức. Hồi năm 2015, Volkswagen thừa nhận cài đặt phần mềm gian lận khí thải đối với 11 triệu ô tô để những xe này vượt qua các cuộc kiểm tra khí thải, tuy vậy, khi chạy trong điều kiện thực tế, xe phát thải vượt mức cho phép, có thể cao gấp 40 lần so với quy định.

Vụ bê bối này của Volkswagen đã khiến cổ phiếu tập đoàn rớt giá thê thảm. Bên cạnh đó, Volkswagen còn phải nộp phạt hàng chục tỷ USD và thanh toán các khoản bồi thường cho các khách hàng. Và hơn tất cả, một số mẫu xe Audi của tập đoàn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng cho tới nay.

Đây là lý do hãng xe Toyota triệu hồi hơn 310.000 xe Sienna(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Toyota đã có thông báo triệu hồi hàng trăm nghìn mẫu xe Toyota Sienna, một mẫu xe gia đình nổi tiếng của Toyota.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang