Audi thử nghiệm thành công công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

author 16:11 17/03/2014

Audi vừa mới công bố công nghệ Audi Online - hệ thống cập nhật trực tiếp tín hiệu chốt đèn giao thông - giúp tiết kiệm 900 triệu lít nhiên liệu, sau đợt thử nghiệm thành công trên chiếc Audi A6 Saloon vừa qua tại Texas.

Audi Online – Giúp Tiết Kiệm Lên Đến 900 Triệu Lít Nhiên Liệu

Audi Online – Giúp Tiết Kiệm Lên Đến 900 Triệu Lít Nhiên Liệu 

Là người lái ô-tô, hẳn bạn dư biết rằng việc dừng xe ở các chốt đèn giao thông tiêu tốn nhiên liệu rất nhiều, và đó là việc bất khả kháng.

Hệ thống nhận diện tín hiệu đèn của Audi - Audi Online có khả năng kết nối với hệ thống tín hiệu đèn giao thông tại các đường giao nhau và có khả năng phán đoán khi nào đèn đổi màu.

Theo đó, nhờ không phải dừng quá nhiều, hệ thống này có thể giúp xe giảm lượng khí thải CO2 lên tới 15%. Không chỉ vậy, nếu được áp dụng tại Đức, Audi cho biết lượng nhiên liệu mà hệ thống này có thể giúp tiết kiệm lên tới 900 triệu lít.

Trong lần thử nghiệm tại Texas vào tháng 1-2014 vừa qua, Audi đã không tiết lộ nhiều về cách hệ thống vận hành và mức nhiên liệu - vốn là điều mà nhiều chuyên gia quan tâm chứ không phải về lượng khí thải của xe.

Mới đây, Audi đã công bố những thông tin về việc tiết kiệm nhiên liệu trên những chiếc xe được kết nối thông minh của mình.

Cụ thể, chìa khóa của vấn đề nằm ở hệ thống sẽ thông báo trên màn hình điều khiển của xe rằng tài xế nên điều khiển xe ở một tốc độ nhanh/chậm đã được tính toán để có thể gặp đèn xanh tại giao lộ phía trước.

Việc này sẽ giúp tài xế hạn chế những lần tăng tốc không cần thiết, đồng thời có thể khuyến khích họ lái nhanh hơn một chút để bắt trúng đèn xanh, nhằm tránh lãng phí thời gian xe dừng.

Audi Online thông minh đến nỗi có thể giúp hạn chế tối đa thời gian bạn phải dừng xe. Nó có thể tính toán còn bao lâu để đèn chuyển sang đỏ và có thể tương tác lên khả năng dừng-khởi động của xe để khởi động động cơ 5 giây trước khi đèn chuyển xanh.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, 5 giây là thời gian tương đối lâu nếu so sánh với thời gian tự khởi động lại động cơ  sau khi dừng của các hãng xe đối thủ chỉ khoảng 0,35 giây. Audi vẫn chưa cho lời lý giải nào về việc này.

Ngoại trừ A6 Saloon, Audi cho biết hệ thống giao thông Audi Online có thể sẽ được tích hợp trên bất cứ model nào của hãng, tùy thuộc vào quy định giao thông của các nước sở tại. Ngoài Texas, Audi còn đang cho thử nghiệm hệ thống mới này tại Verona (Ý) và Berlin (Đức).

Dù vậy, yếu tố quyết định để hệ thống này có thể được tung ra thị trường hay không vẫn phải tùy thuộc vào những phản hồi, thống kê, và đánh giá từ Mỹ.

Theo Tuổi Trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang