Audi Việt Nam triệu hồi 448 xe để khắc phục lỗi tiêu chuẩn kỹ thuật

author 15:44 14/05/2017

(VietQ.vn) - Audi Việt Nam ra quyết định triệu hồi 448 xe để khắc phục lỗi liên quan đến túi khí trần.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Audi Việt Nam vừa tung ra một đợt triệu 47 chiếc Audi Q5 (thời gian sản xuất từ 5-2010 đến 8-2016), 401 chiếc Audi A5 và Audi A6 sử dụng động cơ 2.0 TFSI (thời gian sản xuất từ 2011 đến 2016) nằm trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra và khắc phục.

Quyết định trên được đưa ra sau khi có thông tin nhiều xe Audi Q5 tại Việt Nam bị dột nước khi đi trong trời mưa được một số trang tin đăng tải. 

Hiện tại, các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam đã sẵn sàng hỗ trợ người dùng, liên hệ với tập đoàn Audi AG, nhằm kiểm tra và sửa chữa (áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Ảnh minh họa 

Cũng theo Audi Việt Nam, hiện chưa có bất kỳ trường hợp nào tại Việt Nam xảy ra thương tích cho người sử dụng. Toàn bộ các mẫu xe Audi A5, A6 và Q5 vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra và khắc phục lỗi.

Sự việc trên xảy ra trong bối cảnh trên một số mẫu Audi Q5 có trang bị cửa sổ trời, trần xe có thể bị thấm nước ở khu vực cửa sổ trời và sẽ khiến cho một số chức năng của bộ phận này không hoạt động chính xác.

Sau một thời gian, khi trần xe đã bị ẩm ướt, các chi tiết bên trong cũng như miếng đệm cạnh túi khí trần sẽ bị thấm ướt. Điều này có thể khiến cho bình hơi túi khí bị ăn mòn, rỉ sét và có khả năng làm túi khí hoạt động không đúng thời điểm.

Qua rà soát hệ thống và linh kiện sử dụng để lắp xe và để bảo đảm an toàn cho khách hàng sử dụng xe, Audi Việt Nam quyết định thực hiện chương trình triệu hồi nhằm kiểm tra, khắc phục hiện tượng bị thấm nước tại vị trí lắp đặt cửa sổ trời trên dòng xe Audi Q5.

Đồng thời, Audi cũng sẽ thay thế túi khí trần xe nếu xảy ra hiện tượng rỉ sét. Thời gian kiểm tra khắc phục hao mòn là 5 tiếng/xe. Thời gian dự kiến kiểm tra, thay thế túi khí trần (nếu bị rỉ sét) là 9 tiếng/xe.

Theo đó Audi sẽ kiểm tra, khắc phục hiện tượng trần xe bị thấm nước và có thể thay thế túi khí bên nếu bị ảnh hưởng. Các dòng xe A5 và A6 cũng sẽ được cập nhật phần mềm điều khiển động cơ bao gồm cả bơm nước làm mát phụ.

Thời gian dự kiến kiểm tra, cập nhật hoặc thay thế là 1,5 tiếng/xe. Cả hai lỗi trên đều được kiểm tra, thay thế miễn phí tại các đại lý ủy quyền của Audi tại Việt Nam. Hiện Audi đã đăng ký chương trình triệu hồi này với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Lỗi túi khí khiến gần 12 nghìn xe Audi A3 và S3 2017 bị thu hồi(VietQ.vn) - Tập đoàn ô tô nổi tiếng thế giới Volkswagen đã ban hành lệnh thu hồi gần 12.000 ô tô thuộc dòng xe Audi A3 và S3 do lỗi túi khí.

 Bảo Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang