Australia tiếp tục gia hạn ban hành kết luận chống bán phá dây đai thép phủ màu Việt Nam

author 05:58 18/04/2021

(VietQ.vn) - Ủy Ban Chống bán phá giá Australia (ADC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành dữ kiện trọng yếu và Kết luận điều tra cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với dây đai thép phủ màu

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, mới đây, Ủy Ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã thông báo tiếp tục gia hạn thời gian ban hành dữ kiện trọng yếu (SEF) và Kết luận điều tra cuối cùng (Final Report) trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm dây đai thép phủ màu (painted steel strapping) có xuất xứ từ Trung Quốc và Việt Nam.

 Australia tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng vụ chống bán phá dây đai thép phủ màu

Theo đó, dữ kiện trọng yếu (SEF) và Kết luận điều tra cuối cùng (Final Report) sẽ được ban hành muộn nhất lần lượt ngày 23/4/2021 và ngày 15/6/2021. Các bên liên quan có thể đệ trình quan điểm liên quan trong vòng 20 ngày kể từ ngày ban hành SEF. Vụ việc điều tra chống bán phá giá được Australia khởi xướng điều tra ngày 27/5/2020.

Sản phẩm bị điều tra chống bán phá giá có mã HS 7212.40.00, là dây đai thép cacbon phủ màu, cuộn hoặc không cuộn, có hoặc không được đánh bóng bằng sáp, với chiều rộng danh nghĩa từ 12mm đến 32mm, độ dày danh nghĩa từ 0,5 mm đến 1,5 mm. Trong đó, riêng mặt hàng dây đai thép không gỉ (stainless steel strapping) và dây đai thép mạ kẽm (galvanized steel strapping) được loại trừ khỏi phạm vi điều tra.

Trong khi Việt Nam và Trung Quốc đều nằm trong danh sách quốc gia bị điều tra chống bán phá giá, thì Trung Quốc còn bị điều tra thêm về chống trợ cấp. Thời kỳ điều tra bán phá giá và trợ cấp là từ 1/4/2019 đến 31/3/2020. Thời kỳ điều tra thiệt hại là từ 1/4/2016.

Trong quá trình vụ việc, Bộ Công Thương đã phối hợp cung cấp thông tin và trả lời bản câu hỏi điều tra dành cho Chính phủ, đồng thời trao đổi với ADC các lập luận nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng thường xuyên thông báo tới các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu Việt Nam có liên quan để có phương án ứng phó kịp thời với các diễn biến vụ việc.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang