Australia và Newzealand: Thu hồi hàng loạt chai tương ớt Sriracha

author 06:07 30/12/2019

(VietQ.vn) - Australia và New Zealand lập tức ban lệnh thu hồi các chai tương ớt Sriracha. Nguyên nhân được cho là các chai tương ớt có thể nổ, văng vào mặt khách hàng ngay khi mở.

Theo thông tin được cả hai nước này đưa ra, lệnh thu hồi được áp dụng cho các chai tương ớt Huy Fong Sriracha Hot Chilli Sauce có dung tích 500 ml và 830 ml, hạn sử dụng vào tháng 3/2021. Nếu khách hàng mua phải loại trên, giới chức an toàn thực phẩm hai nước khuyến cáo không nên dùng, và lập tức mang ra đại lí đổi trả để được hoàn tiền.

Tương ớt Sriracha Hot Chilli Sauce bị thu hồi gây lo ngại vì nguy hiểm cho người dùng

Nguyên nhân gây nổ đến từ quá trình lên men lacto sử dụng nhiều loại thực phẩm, trong đó vi khuẩn lactic sẽ chuyển hóa đường thành axit lactic. Vi khuẩn lactic đóng vai trò như chất bảo quản, cũng là tác nhân tạo mùi. Mà tương ớt của hãng Huy Fong lại kết hợp nhiều loại nguyên liệu, bao gồm ớt đỏ, giấm, tỏi, muối và đường. Vì thế, vi khuẩn này có môi trường thích hợp để phát triển thêm nữa. Trong quá trình đó, chúng sẽ trao đổi chất, làm sinh ra khí dẫn đến chai bị phồng lên, khi mở ra, chai tương ớt có khí tích tụ nhiều áp suất lớn nên sẽ nổ. Đây cũng tương tự như việc dùng kim làm nổ trái bóng.

Thương hiệu tương ớt này ra đời vào năm 1980, bởi David Trần, một triệu phú gốc Việt đã định cư ở California. Thương hiệu này được đặt  trụ sở tại Los Angeles, đây là loại gia vị cay nhất thế giới, được mệnh danh là hipster tabasco. Hiện nay, sản phẩm này được dễ dàng tìm thấy trong các siêu thị lớn của Úc và New Zealand cùng nhiều cửa hàng tạp hóa và quán ăn châu Á.

Vào cuối năm 2013, tương ớt Sriracha trở thành xu hướng chính trong ẩm thực ở Anh. Thậm chí, nó còn thiếu hàng trên toàn cầu vì bán quá chạy. Loại tương ớt này đã nhận được lời khen ngợi từ đầu bếp hàng đầu thế giới Yotam Ottolenghi.

Tuy nhiên, thương hiệu tương ớt do ông chủ người Mỹ gốc Việt cũng gặp khá nhiều rắc rối, năm 2014, các quan chức địa phương ở California đã tuyên bố nhà máy sản xuất tương ớt Sriracha gây phiền toái cho công chúng  vì mùi cay làm cư dân gần đó say sẩm. Lúc bấy giờ, người dân lên tiếng, giơ biểu ngữ đòi đóng cửa nhà máy. Tuy nhiên, toà án vẫn quyết định cho Huy Fong Food tiếp tục hoạt động. Và đầu năm nay, Huy Fong Food lại dính vào cuộc chiến pháp lí khác với một nhà cung cấp ớt cũ. Phía ông David Trần bị kiện vì không thanh toán đủ chi phí.

Bảo Linh

Cẩn trọng sản phẩm rượu vang giả trong dịp Tết(VietQ.vn) - Thực trạng buôn bán rượu vang giả vào các dịp Tết ngày càng có những diễn biến phức tạp gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang