Abivin trở thành Quán quân cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018

author 17:12 01/12/2018

(VietQ.vn) - Abivin - phần mềm cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI (trí tuệ nhân tạo) dành cho các doanh nghiệp đã trở thành nhà vô địch Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia năm 2018.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Ngày 1/12, vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018 (Techfest 2018) đã diễn ra tại Đà Nẵng với sự tranh tài của 10 đội thi xuất sắc vượt qua vòng bán kết (ngày 30/11). 10 startup khởi nghiệp công nghệ sáng tạo lọt vào vòng chung kết gồm Abivin, APPA GROUP, Ecomeasy Asia, Ella Study, Genecare Sdn Bhd, Wee Digital, Vulcan Augmetics, VP9 Việt Nam, Tubudd và Medlink. Đây là những đại diện xuất sắc thuộc 7 lĩnh vực Nông nghiệp & Ẩm thực, Công nghệ Giáo dục, Công nghệ Y tế, Công nghệ Du lịch, Công nghệ Tài chính, Công nghiệp 4.0, Công nghệ Tác động.

Xuất sắc vượt qua 9 ứng viên, Abivin đã giành giải vô địch Techfest 2018. Abivin là phần mềm cung cấp giải pháp Tối ưu hóa chuỗi cung ứng trên nền tảng AI dành cho các doanh nghiệp với thế mạnh cốt lõi là tính tối ưu hóa và thuật toán thông minh với khả năng giải bài toán ràng buộc kinh doanh cho các khách hàng.

Quán quân Techfest 2018 sẽ nhận được giải thưởng là chuyến tham quan và học tập tại thung lũng Silicon Valley tại Mỹ và tham gia cuộc thi Startup World Cup tại Mỹ năm 2019 với cơ hội nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu đô la. Tiếp đến, ngôi vị Á quân thuộc về VP9 Việt Nam, đơn vị chuyên sản xuất thiết bị điện tử và phần mềm, dịch vụ trong lĩnh vực truyền dẫn âm thanh và hình ảnh qua Internet.

 Techfest 2018 thu hút hơn 600 doanh nghiệp tham gia. Ảnh:BTC

Giải 3 thuộc về đội Medlink, nền tảng kết nối công ty dược và nhà thuốc nhằm giảm chi phí kinh doanh tối đa cho công ty. Đội giành giải Nhì và giải Ba sẽ nhận được phần thưởng là một chuyến đi tham quan hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc.

Bên cạnh các giải thưởng cho đội thắng cuộc, còn có giải thưởng của các nhà tài trợ; giải được khán giả yêu thích nhất thông qua ứng dụng Smart Ballot – ứng dụng áp dụng công nghệ blockchain vào quy trình bình chọn.

Techfest 2018 diễn ra từ ngày 29/11-1/12/2018 tại Đà Nẵng với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - kết nối toàn cầu”. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, các tổ chức chính trị – xã hội tổ chức. Điểm nổi bật của sự kiện năm nay chính là sự tham gia của các đối tác trong khu vực và trên thế giới như Singapore, Malaysia, Hàn Quốc... trong chuỗi các hoạt động.

Techfest cung cấp thông tin về xu hướng công nghệ nổi bật như trí thông minh nhân tạo, công nghệ chuỗi khối… Với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cùng 100 nhà đầu tư trong và ngoài nước và 200 startups, tạo ra nhiều kết nối hơn thông qua hoạt động kết nối đầu tư và không gian thân mật của buổi tiệc giao lưu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư được nâng cao năng lực trước sự kiện thông qua các hoạt động bên lề và chương trình đào tạo thuộc các Làng khởi nghiệp.

 

Triệu Vy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang