Chưa hết án cũ, bà bầu lại tiếp tục ăn trộm sữa trong siêu thị

author 09:22 27/08/2015

(VietQ.vn) - Trong lúc dẫn con nhỏ vào siêu thị, một bà bầu ở Hà Nội đã lén giấu hộp sữa trị giá 200.000 đồng vào váy bầu đang mặc song bị bảo vệ phát giác qua camera.

Ngày 26/8 vừa qua, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét kháng nghị của VKSND quận Đống Đa về việc tăng hình phạt với Mai Bích Hà (32 tuổi) về tội Trộm cắp tài sản. Báo VnExpress trích dẫn án sơ thẩm cho hay, tối 21/9/2014, bà bầu Mai Bích Hà dắt con nhỏ đến siêu thị trên phố Đặng Tiến Đông lấy trộm hộp sữa trị giá 200.000 đồng giấu vào váy bầu.

Tại quần thu ngân, khi đang trả tiền mua 2 gói mì tôm, thai phụ này bị bảo vệ nghi ngờ, đề nghị đứng lại để kiểm tra camera. Hà vội lấy hộp sữa trong người ra phi tang song đã bị bắt. TAND quận Đống Đa cho rằng tài sản không lớn, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Một bà bầu ở Hà Nội vừa bị phạt tù vì tội trộm sữa cho con nhỏ ở siêu thị

Một bà bầu ở Hà Nội vừa bị phạt tù vì tội trộm sữa cho con nhỏ ở siêu thị. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trước đó 5 tháng thiếu phụ này đã bị TAND quận Hai Bà Trưng xử 9 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa án tích nên phải xử lý hình sự. Xét tài sản bị cáo ăn trộm với mục đích mang về cho con sử dụng, TAND quận Đống Đa không áp dụng mức phạt tù giam mà tuyên phạt 3 triệu đồng.

Trong phiên phúc thẩm, TAND Hà Nội đồng ý với kháng nghị của VKSND quận Đống Đa, tăng hình phạt thành 6 tháng cải tạo không giam giữ, quy đổi bằng 2 tháng tù giam. Cùng với bản án 9 tháng tù chưa thi hành, bà bầu này bị phạt 11 tháng tù giam. Do đang nuôi con nhỏ, bị cáo được hoãn thi hành án đến gần cuối năm 2017.

Đáng nói, đây không phải là trường hợp đầu tiên cha mẹ trộm cắp để có sữa, bỉm cho con. Trước đó, VTC News cũng từng đưa tin về vụ việc một ông bố trẻ đã mang dao vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cướp điện thoại vì thiếu tiền mua sữa cho con.

Cụ thể, vào khoảng 21h ngày 5/7, Nguyễn Năng Sơn (24 tuổi, ở Hà Nam) giấu con dao gọt hoa quả trong người, đi vào bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại khu nhà A, Sơn đã nhanh tay lấy một chiếc điện thoại hiệu Nokia 1100i để trên bậu cửa sổ, sau đó nhanh tay tháo sim vứt đi rồi tiếp tục tăm tia.

Trước đó, một ông bố trẻ khác cũng mang dao vào bệnh viện Phụ sản Hà Nội cướp giật vì thiếu tiền mua sữa cho con

Trước đó, một ông bố trẻ khác cũng mang dao vào bệnh viện Phụ sản Hà Nội cướp giật vì thiếu tiền mua sữa cho con

Sau đó, Sơn tiếp tục xuống tầng hai của tòa nhà, giật lấy chiếc điện thoại hiệu iPhone 5 của một người phụ nữ ở hành lang. Nghe thấy tiếng tri hô, lực lượng công an cùng bảo vệ túc trực của bệnh viện đã nhanh chóng khống chế Sơn cùng với con dao cầm trên tay.

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận, sau hơn một tháng ở Hà Nội mà vẫn không kiếm được việc làm. Rơi vào cảnh túng quẫn vì không có tiền mua bỉm, sữa cho con trai 4 tháng tuổi nên Sơn đã nảy ra ý định vào viện gây án.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang