Muốn con có bộ não của thiên tài, bà bầu nên ăn các loại thực phẩm sau

author 05:53 10/06/2016

(VietQ.vn) - Chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi của bà bầu đóng một vai trò vô cùng quan tọng đối với sức khỏe và sự phát triển trí thông minh của thai nhi.

Sự kiện:

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu nên ăn uống đủ chất. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên rằng nên ăn cá nhiều hơn ăn thịt, ít nhất là 3 bữa cá/1 tuần để có thể sinh con thông minh hơn, khỏe mạnh hơn. Bởi trong cá có chứa rất nhiều axit béo omega-3 và DHA sẽ giúp thúc đấy sự phát triển trí não, cải thiện trí nhớ cho không chỉ thai nhi và cả mẹ bầu.

Các loại cá mà mẹ bầu có thể lựa chọn để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là cá hồi, cá thu, cá cơm, cá ngừ,… Bên cạnh đó, vào 3 tháng cuối của thai kì, ngoài việc ăn đều đặn 3 bữa cá/1 tuần, mẹ bầu nên uống thêm dầu cá nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện não bộ của thai nhi.

Trứng

Trứng rất giàu axit amin choline giúp kích thích não phát triển và tăng cường trí nhớ ở trẻ nhỏ. Ăn ít nhất hai quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp một nửa lượng choline cần thiết cho bà bầu.

Trứng cũng chứa rất nhiều protein và sắt làm tăng cân nặng khi sinh của trẻ. Sự thiếu cân khi sinh được cho là có liên quan đến chỉ số IQ thấp.

Trứng có chứa chất choline rất tốt cho sự phát triển của trí não. Ảnh: Internet

 Trứng có chứa chất choline rất tốt cho sự phát triển của trí não

Rau bina

Có lẽ, trong các loại rau màu xanh đậm thì rau bina được xem là lành tính nhất và chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho trí não cao nhất. Với rau bina mẹ bầu có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như nấu canh, xào, luộc.

Mẹ bầu nên ăn đều đặn ít nhất 3-4 bữa/1 tuần để có thể cung cấp cho thai nhi nguồn axit folic, vitamin B, sắt phong phú. Trong khi những dưỡng chất này lại cực kỳ quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của trí não.

Quả việt quất

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều vitamin, khoáng chất, axit béo omega – 3 và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, quả việt quất từ lâu đã trở thành “thực phẩm vàng” không thể thiếu của mẹ bầu. Trong thời kỳ mang thai, nếu ăn quả việt quất thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu sinh con thông minh.

Việt quất có tác dụng kích thích sự phát triển bộ não, tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Không những thế, quả việt quất còn giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa cực tốt.

Quả việt quất chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa. Ảnh: Internet

Quả việt quất chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa

Bí ngô

Bí ngô là loại thức ăn vừa ngon vừa bổ vừa giúp mẹ bầu sinh con thông minh một cách hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Với hàm lượng đa dạng các chất dinh dưỡng như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, can xi, chất xơ, selen, sắt, protein, axit folic, omega 3,… bí ngô là thực rất tốt cho sự phát triển trí não của bé.

Hơn thế nữa, nó góp phần bảo vệ mẹ bầu tránh xa chứng trầm cảm, sự mệt mỏi khi bầu bí hay chứng đau đầu khá phổ biến. Với bí ngô có thể hấp, xào, nấu canh, nấu chè tùy thích và có thể sử dụng để ăn đều đặn hàng ngày mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ.

Cải bó xôi, ức gà và đậu

Những loại thực phẩm này chứa nhiều sắt giúp bé thông minh hơn. Chúng đều là những thứ cần ăn trong khi mang bầu.

Sắt giúp vận chuyển khí oxy đến tế bào não của thai nhi. Bà bầu cũng có thể uống thêm sắt theo chỉ dẫn của bác sĩ.

'Tuyệt chiêu' giúp bà bầu thoải mái trong ngày hè khắc nghiệt(VietQ.vn) - Mang thai trong thời điểm nóng nực nhất trong năm không đồng nghĩa với việc chị em có thể trở thành một bà bầu hay càu nhàu, khó chịu.

Như Quỳnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang