Sau khi ăn bánh sandwich được tặng trong bệnh viện 3 người đã tử vong

authorNinh Lan 18:44 09/06/2019

(VietQ.vn) - Ba bệnh nhân đã tử vong sau khi ăn bánh sandwich trao tăng trong bệnh viện do bị nhiễm vi khuẩn Listeria.

Đã có 2 bệnh nhân tử vong tại bệnh xá Manchester Royal và một người tử vong tại bệnh viện Aintree ở Liverpool do nhiễm khuẩn listeria từ bánh sandwich. Những người này bắt đầu có triệu chứng bệnh từ ngày 24/5 và bệnh chuyển biến nặng vào 15/5.

Ba bệnh nhân tử vong sau khi ăn bánh sandwich tặng trong bệnh viện

Ba bệnh nhân đã tử vong sau khi ăn bánh sandwich bị nhiễm vi khuẩn Listeria. Ảnh: The Sun 

Công ty North Country Cooked Meats cung cấp thịt cho The Food Food Chain làm bánh sandwich. Thịt của North Country Cooked Meats đã dương tính với chủng listeria. Sau khi xảy ra sự cố công ty đã tự nguyện ngừng sản xuất.

Tiến sĩ Kimon Andreas Karatzas, phó giáo sư về vi sinh thực phẩm tại Đại học Reading, cho biết: "Công ty đã ngừng sản xuất và hy vọng điều này có thể chấm dứt sự bùng phát. Tuy nhiên, do thời gian ủ tương đối dài lên đến 70 ngày nên có khả năng có thể có thêm một số trường hợp nữa."

Bác sĩ Nick Phin, Phó Giám đốc Dịch vụ Nhiễm trùng Quốc gia tại PHE cho biết: " Chúng tôi cùng với các tổ chức xã hội, lực lượng chức năng đã nhanh chóng làm việc để xác định nguyên nhân của vụ dịch này và đã hành động để giảm thiểu rủi ro cho sức khỏe cộng đồng".

Ngủ nhiều và không đều đặn sẽ tăng nguy cơ béo phì và huyết áp cao (VietQ.vn) - Việc ngủ nhiều và có lịch trình ngủ không đều đặn không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn có nhiều nguy cơ về sức khỏe như béo phì hoặc bệnh huyết áp.

Vi khuẩn Listeria được chứng minh là vô cùng nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai và những người có hệ miễn dịch yếu. Giáo sư Brendan Wren, một chuyên gia của Trường Y học Nhiệt đới & Vệ sinh Luân Đôn, cho biết: "Nếu ăn phải thực phẩm nhiễm khuẩn có thể dẫn đến viêm dạ dày ruột  ở những bệnh nhân bị tổn thương và trường hợp bệnh nặng hơn như viêm màng não và trong trường hợp hiếm gặp có thể dẫn đến tử vong".

Phụ nữ mang thai có thể truyền bệnh cho những đứa con chưa sinh của họ. Listeria có thể tồn tại ở nhiệt độ lạnh, có nghĩa là nó có thể tồn tại trong thiết bị chế biến thực phẩm và trong chuỗi thực phẩm.

Listeriosis là một bệnh nhiễm trùng hiếm gặp do vi khuẩn listeria gây ra. Nó có xu hướng vô hại, nhưng lại vô cùng nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai và những người có hệ miễn dịch yếu.

Ngoài ra, loại vi khuẩn này thường tồn tại trong sữa chưa tiệt trùng, sản phẩm sữa làm từ sữa chưa tiệt trùng, phô mai mềm, thực phẩm ướp lạnh ướp lạnh, như bánh sandwich đóng gói sẵn.

Vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng đe dọa tính mạng, trong đó các triệu chứng có thể xuất hiện tương tự như cúm, bao gồm nhiệt độ cao, đau cơ, ớn lạnh, cảm thấy cơ thể yếu không có sức, bệnh tiêu chảy

Thanh Vân (Theo The Sun)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang