Công dụng tuyệt vời ít người biết từ bã chè

author 11:05 22/04/2016

(VietQ.vn) - Bã chè tưởng chừng như thứ bỏ đi nhưng lại có rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp, cùng tham khảo những gợi ý sau đây.

Theo khoa học hiện đại phân tích thì trong lá chè có chứa hơn 300 loại thành phần hóa học, trong đó có các thành phần (phenolic với Catechin là chính) có thể chống oxy hoá, chống khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể giúp da trắng, chống ung thư … Do đó, bã chè (bã trà) có rất nhiều công dụng bất ngờ cho sức khỏe và làm đẹp.

Mẹo giảm đau răng

Khi cảm thấy đau răng, mọi người chỉ cần xoa nhẹ đá lạnh trên mu bàn tay, chỗ tạo thành hình chữ V giữa ngón cái và ngón trỏ. Cơn đau răng sẽ giảm đi một nửa.

Bã chè mang lại nhiều công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết

Bã chè mang lại nhiều công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết

Các nhà khoa học Canada phát hiện, mẹo vặt kể trên giúp chữa đau răng mà không cần mở miệng. Theo họ thì các dây thần kinh nhỏ nằm ở khu vực này kích thích một vùng nào đó của não nên ngăn chặn các tín hiệu đau đớn từ gương mặt và tay.

Trị thâm mắt

Ngâm vào nước sôi 2-4 trà túi lọc trong vòng 5 phút sau đó vớt ra và đắp lên 2 mắt sau khi còn ấm. Thay bằng 2 túi trà khác nếu túi trà bị khô. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm trong thời gian 5 phút. Mọi người cũng có thể thay trà túi lọc bằng bã chè khô đắp lên 2 mắt, thư giãn khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch. Trị thâm quầng mắt bằng trà túi lọc hay bã chè đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Giúp da sáng mịn

Dùng bã trà để đắp mặt nạ sẽ tăng tính đàn hồi và mang lại vẻ sáng mịn cho da. Bã trà có tác dụng loại bỏ lượng máu dư thừa dưới mắt và chống lão hóa nên được sử dụng để làm đẹp.Không chỉ thế, mặt nạ và bã trà còn có tác dụng tẩy da chết, làm kem dưỡng da và chống nhăn hiệu quả. Ngoài ra, nó có thể giúp tóc mượt mà, óng ả.

Dưỡng thể

Bã trà là công cụ làm đẹp hữu ích cho phái nữ

Bã trà là công cụ làm đẹp hữu ích cho phái nữ

Một trong những công dụng dễ nhận biết của việc tắm bã trà là mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, đạt được hiệu quả dưỡng da và làm đẹp.

Tránh bắt nắng

Tránh ánh nắng mặt trời làm xạm và hỏng da, trước khi ra khỏi nhà, hãy dùng nước chè đặc mới pha xoa lên những phần da hở trên mặt, cổ, cánh tay. Như vậy, da sẽ không bắt nắng. Để tạo độ mịn cho khuôn mặt, nên dùng chè đun trong nước khoáng có pha thêm một chút đường, sau đó bôi lên mặt và các vùng da khác.

>> Những điều tuyệt đối cấm kỵ khi uống nước ngọt có ga

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang