Bà chủ xăm rết lên mặt thiếu nữ có thể nhận 7 năm tù

author 15:43 30/06/2014

Bị phục hồi điều tra về hành vi ép nữ nhân viên phải xăm rết lên mặt và 2 bầu ngực, chủ quán cà phê Mỏ Neo (Vũng Tàu) sẽ ra tòa với mức án bị truy tố cao nhất là 7 năm tù.

Chủ quán cà phê bị bắt sau khi gây ra trận đòn ghen với nhân viên và nạn nhân bị ép phải xăm những con rết "khủng" mà chỉ những tay giang hồ cộm cán chọn xăm ở tay, chân

Ngày 29/6, thẩm phán Nguyễn Văn Hiến - TAND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, dự kiến phiên xử đối với Nguyễn Thị Anh (36 tuổi, chủ quán cà phê Mỏ Neo ở Vũng Tàu) về tội Cố ý gây thương tích, do ông làm chủ tọa, sẽ diễn ra vào ngày 14/7.

Theo nội dung vụ án, cuối năm 2011, do nghi ngờ nữ nhân viên Nguyễn Thị Giang (lúc đó 17 tuổi, quê Nghệ An) có quan hệ tình cảm với chồng mình, Anh đánh đập, chửi bới. Khi bị đưa đến ngôi nhà hoang truy hỏi, Giang quá sợ trước những lời đe dọa và các trận đòn của Anh nên phải nhận bừa “đi quá giới hạn” với ông chủ.

Sau thú nhận đó, cô bị bà Anh hành hung, cắt trụi tóc và lông mày. Bà chủ ra điều kiện hoặc cô nhận ca axit vào mặt hoặc đi xăm hình ba con rết to vào mặt và ngực thì mới được "tha". Tiếp đó, Anh lệnh cho nhân viên khác là Nguyễn Thị Hương (20 tuổi) đưa Giang đi xăm theo lựa chọn của nạn nhân.

Phát hiện sự việc, Anh và Hương bị bắt ngay sau đó. Với kết quả giám định tỷ lệ thương tật lần thứ nhất là 15%, Anh và Hương bị VKS TP Vũng Tàu truy tố về tội Làm nhục người khác (khoản 1 Điều 121) và tội Cố ý gây thương tích (khoản 1 Điều 104). Chủ tiệm xăm do không biết Anh và Hương ép thiếu nữ phải xăm rết nên không bị xem xét trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, trước ngày vụ án được xét xử, TAND TP Vũng Tàu đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép các bị cáo được tại ngoại. Giang cũng được tòa mời lên gặp bà Nguyễn Thị Liễu (chị ruột Anh) để hai bên thỏa thuận và Giang đồng ý nhận bồi thường 400 triệu đồng, đồng thời bãi nại cho bà chủ cũ. Sau đó, TAND TP Vũng Tàu đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hình sự sơ thẩm vì "bị hại đã rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án".

Quyết định này sau đó bị cấp Giám đốc thẩm tuyên hủy bởi cho rằng, việc TAND TP Vũng Tàu tổ chức cho hai bên hòa giải, thương lượng để người bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án trước khi đưa vụ án ra xét xử là vi phạm nghiêm trọng tố tụng hình sự.

Ngoài ra, dù đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử do thẩm phán Nguyễn Thành Hiếu làm chủ toạ, song vị này sau đó bị "truất quyền", thay bằng thẩm phán khác mà không có lý do và không có quyết định thay đổi.

Mặt khác, bản án giám đốc thẩm nhận định, hình rết bên má trái của Giang ảnh hưởng rất nặng đến thẩm mỹ được tính 15% nhưng cơ quan công tố áp dụng khoản 1 tội Cố ý gây thương tích đối với các bị cáo là không chính xác mà phải áp dụng khoản 2 (mức án cao nhất 7 năm tù) mới đúng tội.

Tòa căn cứ trên tỷ lệ thương tật sau khi giám định là 24,89% khi chưa xóa vết xăm và 28% tại thời điểm giám định, đã truy tố Nguyễn Thị Anh và Nguyễn Thị Giang về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 2 Điều 104. Quá trình điều tra lại, thiếu nữ bị xăm rết vẫn giữ nguyên quan điểm bãi nại và rút đơn yêu cầu khởi tố bà chủ cũ. Tuy nhiên, với tỷ lệ thương tật bị hại chịu ở mức cao, việc xử lý bị cáo không còn phụ thuộc vào yêu cầu của Giang nữa.

Theo VKSND TP Vũng Tàu, đối với tội Làm nhục người khác trước đây chỉ bị truy tố ở khoản 1 Điều 121 nên khi có đơn bãi nại của bị hại thì cơ quan tố tụng rút quyết định khởi tố. Ngoài ra, tội danh này không được đề nghị phục hồi điều tra nên không xem xét. "Tuy nhiên, hành vi này của các bị cáo sẽ được đề cập trong phần luận tội khi phiên tòa diễn ra", đại diện Viện cho hay.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang