Bà của Thủ tướng Malaysia cũng gặp nạn trong vụ máy bay MH17

author 15:48 19/07/2014

Trong số các hành khách trên chuyến bay dân sự MH17 gặp nạn tại miền đông Ukraine có bà của Thủ tướng Malaysia Najib Razak.

Máy bay MH17 bị bắn ngoài tầm tên lửa phòng không UkraineBộ trưởng Bộ Quốc phòng Malaysia đã xác nhận rằng, trong số các hành khách trên chuyến bay dân sự MH17 gặp nạn tại miền đông Ukraine có bà của Thủ tướng Malaysia Najib Razak.

Hishammuddin Hussein, một người anh em họ của tổng thống Najib cho biết, bà Sri Siti Amirah, 83 tuổi đã có mặt trên chuyến bay xấu số này. Bà Siti Amirah cũng chính là bà của ông Hishammuddin.

Bà của Thủ tướng Malaysia có mặt trên máy bay tử thần MH17.

Bà của Thủ tướng Malaysia có mặt trên máy bay tử thần MH17. Ảnh minh họa

"Xin hãy cầu nguyện cho bà ấy," ông Hussein đã viết trên trang Twitter của mình, cùng với một bức ảnh chụp bà Siti Amirah quàng chiếc khăn choàng đầu kiểu Hồi giáo.

Theo lộ trình này, bà sẽ quá cảnh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Chiếc máy bay dân sự Boeing 777 chở theo 298 hành khách đã rơi tại khu vực miền đông Ukraine thứ năm vừa qua, ở một cánh đồng thuộc khu vực được kiểm soát bởi lực lượng ly khai. Các quan chức Mỹ cho rằng máy bay này đã bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không.  Theo đại diện của gia đình bà Siti Amirah, một công dân Indonesia, bà đang trên đường về quê nhà để dự lễ Eid al-Fitr, lễ hội lớn nhất của người Hồi giáo, được tổ chức vào cuối tháng ăn chay Ramadan.

Trong một diễn biến liên quan, Lực lượng vũ trang Malaysia (MAF) sẽ điều hai máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules tới Ukraine để giúp Nhóm Điều tra và Quản lý hậu thảm họa MH17 của hãng Malaysia Airlines.

Tư lệnh lực lượng vũ trang Malaysia, Tướng Sri Mohd Zin Zulkefli, cho biết, tối 18/7, Nhóm Điều tra và Quản lý hậu thảm họa MH17 đã rời Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) đến Kiev. 

Trước đó, một đoàn y tế gồm 15 thành viên cũng đã được gửi đến khu vực máy bay bị rơi. 

Chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines chở 283 hành khách và 15 phi hành đoàn trên đường từ Amsterdam tới Kuala Lumpur được cho là bị bắn rơi tại Đông Ukraine, cách biên giới Nga-Ukraine khoảng 50km.

Theo VTC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang