Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton có thể bị điều tra hình sự

author 16:40 25/07/2015

(VietQ.vn) - Bà Hillary Clinton, ứng cử viên hàng đầu cho chức danh Tổng thống Mỹ 2016 của Đảng Dân chủ có thể bị điều tra hình sự vì bị nghi ngờ có liên quan đến việc sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân trong thời gian đương chức.

Theo Thanh Niên Online, Bộ Tư pháp Mỹ đang cân nhắc yêu cầu từ hai tổng thanh tra của Bộ Ngoại giao và các cơ quan tình báo về việc mở cuộc điều tra hình sự đối với bà Hillary Clinton liên quan đến việc cựu Ngoại trưởng Mỹ đã sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân trong thời gian đương chức, theo tờ The New York Times ngày 23/7.

Lý do được đưa ra là bà Clinton có thể đã vi phạm quy định bảo mật thông tin do nội dung hàng trăm email trong tài khoản cá nhân của bà có khả năng chứa thông tin được xếp vào dạng mật. Một nguồn tin cao cấp trong chính phủ thông báo rằng hai thanh tra viên liên bang đã gửi các yêu cầu liên quan tới những người liên quan. 

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton có thể bị điều tra hình sự

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton có thể bị điều tra hình sự

Thanh tra sẽ kiểm tra xem trong các thông điệp e-mail của bà Clinton có chứa những dữ liệu mà theo luật liên bang, sẽ chỉ được chuyển đi duy nhất qua hệ thống liên lạc đã được bảo vệ của chính phủ. Nếu những dữ liệu này được xác nhận, bà Clinton có thể bị truy tố hình sự, theo BizLive

Bà Clinton đã thừa nhận có sử dụng tài khoản email cá nhân để gửi những thư tín công việc. Và chính bà đã cho phép những e-mail trong thời gian đứng đầu Bộ Ngoại giao, được công bố. Sự cần thiết trên liên quan đến cuộc điều tra về vụ đại sứ Mỹ thiệt mạng ở Benghazi vào năm 2012. Bà Clinton đã đồng ý trả lời trước Quốc hội về vấn đề này.

Trang Mạc (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang