Lãnh đạo các nước lên tiếng ủng hộ bà Hillary Clinton

author 10:46 14/04/2015

(VietQ.vn) - Sau khi bà Hillary Clinton tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2016, lãnh đạo nhiều nước trong đó có Tổng thống Obama đã ngỏ ý ủng hộ quyết định này của bà.

Báo Dân Việt đưa tin, ngày 12/4, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton đã chính thức tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 bằng một đoạn video đầy ấn tượng được tung lên YouTube cùng với lời nhắn nhủ gửi tới cử tri: “Tôi muốn là nhà vô địch của các bạn mỗi ngày”.

Dù là người không có tài diễn thuyết và lôi kéo đám đông như Tổng thống Obama, tuy nhiên bà Clinton hiện đang nổi lên như là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời chính trị Mỹ, bởi một lẽ đơn giản là các đối thủ được coi là “xứng tầm” với bà chưa hề xuất hiện. Những cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho thấy tỉ lệ ủng hộ bà Clinton trong dư luận Mỹ đã giảm một chút so với thời kỳ bà là Ngoại trưởng Mỹ, tuy nhiên nó vẫn được giữ ở mức cao và ổn định so với tỉ lệ không ủng hộ trong suốt cả sự nghiệp của bà.

Cũng trong ngày 12/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nói rằng, cựu Ngoại trưởng trong chính phủ của ông sẽ là "ứng cử viên tuyệt vời" của đảng Dân chủ và sẽ là một "Tổng thống xuất sắc".

Tổng thống Obama cũng lên tiếng khen ngợi bà Hillary Clinton

Tổng thống Obama cũng lên tiếng khen ngợi bà Hillary Clinton

Theo sau đó, theo tin tức đưa trên báo Bild (Đức), Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã gửi lời chúc thành công đến cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ông Steinmeier cho rằng, bà Hillary Clinton là người có năng lực giải quyết các cuộc khủng hoảng trên toàn cầu, từ Afghanistan đến Trung Đông.

VOV cho biết, hôm qua (13/4), Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã lên tiếng ủng hộ nỗ lực của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ngoại trưởng Pháp thể thiện sự ủng hộ hoàn toàn với bà Clinton một ngày sau khi bà quyết định trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ và tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Phát biểu với phóng viên khi đang ở Barcelona, Ngoại trưởng Fabius nói: “Tôi đã từng làm việc với bà Hillary Clinton, bà là một nhà chính trị giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, bà có tố chất lãnh đạo cùng trí óc và năng lực tuyệt vời không chỉ trong lĩnh vực ngoại giao. Mục tiêu bà đang nhắm tới cũng là những trách nhiệm phi thường. Tôi muốn gửi lời chúc may mắn nhất tới bà Hillary”.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ dự kiến sẽ chính thức mở đầu chiến dịch tranh cử vào giữa tháng 5/2015. Bà Clinton từng tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2008 nhưng đã để thua trước ông Barack Obama trong cuộc đua giành tấm vé đại diện cho đảng Dân chủ. Theo ghi nhận của Tạp chí Ngày Nay, nếu chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton thành công, bà sẽ là nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử của đất nước cờ hoa.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang