Bà Lê Hồng Thủy Tiên, người vừa được chồng chuyển gần hết cơ nghiệp nghìn tỷ là ai?

authorHà Thúy 09:09 08/10/2017

(VietQ.vn) - Bà Lê Hồng Thủy Tiên vồn là một diễn viên nổi tiếng. Hiện bà là người phụ nữ quyền lực nhất của tập đoàn IPP.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Mới đây, thông tin chính thức về việc ông Jonathan Hạnh Nguyễn chuyển giao phần lớn quyền lực tại tập đoàn nghìn tỷ do ông xây dựng sang cho vợ khiến dư luận xôn xao.

Cụ thể, lần thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh gần nhất của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (Imex Pan-Pacific, IPP Group) vừa diễn ra vào đầu tháng 8 cho thấy, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ còn nắm 1% vốn, tương đương 30 tỷ đồng.

ba-le-hong-thuy-tien-nguoi-vua-duoc-chong-chuyen-gan-het-co-nghiep-nghin-ty-la-ai

 Bà Lê Hồng Thủy Tiên và chồng - ông Jonathan Hạnh Nguyễn.

Phần còn lại đang thuộc quyền sở hữu của vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên và con trai Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Phi Long với tỷ lệ lần lượt 59% và đồng 20%. Đây là phần vốn được chuyển giao từ ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bởi theo hồ sơ thành lập doanh nghiệp thì ông từng nắm 90% vốn.

Bà Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Hà Nội, từng được khán giá biết đến với vai trò là nữ diễn viên vang bóng một thời của thập niên 90 với bộ phim Vị đắng tình yêu đóng cùng cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh.

ba-le-hong-thuy-tien-nguoi-vua-duoc-chong-chuyen-gan-het-co-nghiep-nghin-ty-la-ai

 Bà Thủy Tiên thời trẻ, khi còn là một diễn viên.

Bộ phim đã đoạt giải Bông sen Vàng trong Liên hoan phim Việt Nam 1993 và mang về cho Lê Xuân Hoàng giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Lê Công Tuấn Anh (vai Quang Đông-ki-sốt) giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Đang trên đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, bà bất ngờ từ bỏ màn ảnh, trở thành một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.

Khi được hỏi về việc đột nhiên rời xa màn ảnh sau khi bộ phim khắc đậm dấu ấn trong lòng khán giả, Thủy Tiên giải thích rằng do thời đóbà  không kiếm được kịch bản ưng ý, bản thân cũng chỉ là một diễn viên tay ngang, không được đào tạo bài bản nên quyết định rút lui để không phụ tình cảm của công chúng.

ba-le-hong-thuy-tien-nguoi-vua-duoc-chong-chuyen-gan-het-co-nghiep-nghin-ty-la-ai

 Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên thành đạt và quyền lực ngày nay. Ảnh: Bazaar

Rời xa màn bạc, Thủy Tiên chuyển sang làm tiếp viên hàng không. Đây cũng chính là cơ duyên giúp bà gặp gỡ ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Thủy Tiên chỉ thực sự tham gia vào lĩnh vực kinh doanh cùng chồng vào năm 1995. Thời điểm đó, chị đảm nhận vị trí Tổng giám đốc siêu thị Miền Đông và Bình Dân cùng chuỗi siêu thị miễn thuế tại Mộc Bài, Lào Cai, Dinh Bà và Tịnh Biên.

Sau 22 năm gắn bó với nghiệp kinh doanh cùng chồng, đến nay, ở vị trí quyền lực của tập đoàn,  bà quản lý gần 30 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD.

IPP hiện đang sở hữu hơn 150 cửa hiệu bán lẻ, đầu tư hai trung tâm thương mại lớn bao gồm Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) và Rex Arcade TP.HCM). Nhiều thương hiệu thời trang lớn nằm dưới sự phân phối độc quyền của IPP như Chanel, Salvatore Ferragamo, Burberry, Versace, Paul&Shark… Ngoài ra, IPP còn ‘lấn sân’ sang lĩnh vực ẩm thực và đồ ăn nhanh.

Vài năm gần đây, IPP đầu tư khá mạnh vào lĩnh vực hàng không, dịch vụ sân bay. IPP cùng DAFC và ACFC hiện còn nắm giữ 44% cổ phần của SASCO - công ty dịch vụ hàng không lớn nhất nước.

Sasco có nguồn thu chủ yếu từ kinh doanh phòng khách thương gia, kinh doanh hàng miễn thuế cũng như kinh doanh thương mại tại sân bay Tân Sơn Nhất cùng một số sân bay ở khu vực phía Nam.

Loạt ô tô hot tiếp tục giảm giá sốc 100 triệu đồng, giá xuống thấp kỷ lục(VietQ.vn) - Sang tháng 10, những chiếc xe hot Mazda 2, Camry, Ford Focus được điều chỉnh giảm giá mạnh, có mẫu đang ở mức thấp kỷ lục.

Bên cạnh đó, IPP còn là cổ đông lớn nhất nắm giữ 30% cổ phần của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh.

Nói về lý do sẵn sàng chuyển giao nhiều quyền lực cho vợ, trong một cuộc phỏng vấn, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết: “Do ngành nghề của Công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều. Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân”.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang