Bà mẹ cứu con trai khỏi bệnh nhiễm trùng huyết từ một dấu hiệu ở cánh tay

authorNinh Lan 06:19 13/06/2019

(VietQ.vn) - Phát hiện một dấu đỏ trong mạch máu ở tay, người mẹ nhanh chóng đưa con đến bệnh viện và được các bác sỹ chẩn đoán là bệnh nhiễm trùng huyết đáng sợ.

Bé Ewan Ruddy (8 tuổi) bị ngã trong chuyến đi đến sở thú khiến tay bé bị một vết đau nhưng dường như không bị tổn thương da. Tuy nhiên 1 tuần sau đó, một dấu đỏ mờ xuất hiện dưới da. Những vệt màu đỏ lan theo những mạch máu của Ewan ngày càng rõ hơn. Mẹ của Ewan vô cùng lo lắng.

Bà mẹ cứu con trai khỏi bệnh nhiễm trùng huyết từ một dấu hiệu ở cánh tay

Vết đỏ bất thường trên da của Ewan. Ảnh: The Sun

Jac Ruddy - Mẹ của Ewan nói rằng: "Dường như chỉ với một vệt đỏ này mà đưa con đến viện thì nhiều người cho tôi là lo lắng thái quá. Nhưng khi tôi đưa bé đến bệnh viện, các bác sỹ đã thông báo rằng thật tốt vì tôi đã đưa bé đến bệnh viện sớm".

Ewan đã bị nhiễm trùng huyết, một căn bệnh nguy hiểm và tiến triển nhanh dễ dấn đến tử vong. Chứng bệnh này mỗi năm khiến 15.000 người ở Anh tử vong.

Tại bệnh viện cậu bé đã được các bác sỹ điều trị tích cực bằng kháng sinh. Rất may cậu bé đã bình phục tốt. Các bác sỹ đã đưa ra cảnh báo, nếu phát hiện một đường màu đỏ này chạy từ một vết thương dọc theo tĩnh mạch, hãy đưa đến bệnh viện ngay lập tức vì nó không phải là một dấu hiệu bình thường.

Thu hồi hơn 95 tấn gà rán vì có chứa nhựa(VietQ.vn) - Sau những phản ảnh của khách hàng, Tyson đã tiến hành thu hồi toàn quốc hơn 95 tấn gà rán.

Nhiễm khuẩn huyết hay nhiễm trùng huyết là tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng, vi sinh vật gây bệnh không còn khu trú tại một cơ quan tổn thương ban đầu mà theo đường máu lan đi khắp cơ thể.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng huyết như tổn thương ban đầu quá nặng, không điều trị thuốc kịp thời hoặc độc lực của vi sinh vật quá mạnh. Nhiễm trùng huyết là tình trạng bệnh nặng de dọa tính mạng, cần nhập viện điều trị tích cực.

Các dấu hiệu và triệu chứng thường gặp của bệnh bao gồm thân nhiệt trên 38 độ C hoặc dưới 36 độ C; Nhịp tim nhanh trên 90 nhịp/phút; Nhịp thở nhanh trên 20 nhịp/phút.

Các trường hợp nhiễm trùng huyết nặng sẽ có các dấu hiệu và triệu chứng như lượng nước tiểu trung bình giảm mạnh; Tình trạng tâm thần không ổn định; Giảm số lượng tiểu cầu; Khó thở; Loạn nhịp tim; Đau vùng bụng; Sốc nhiễm trùng.

Thanh Vân (Theo The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang