Bà mẹ trẻ nhất Châu Phi sinh con khi mới 10 tuổi

author 10:26 03/04/2015

(VietQ.vn) - Tại Kericho ở Kenya, Châu Phi, Gladys Chelagat, một bé gái mới 10 tuổi đã sinh hạ được đứa con nặng 2,8 kg. Do đó, Gladys đã trở thành bà mẹ trẻ nhất Châu Phi.

Theo tin tức từ Pulse, cô Gladys Chelagat người Kenya đã trở thành bà mẹ trẻ nhất Châu Phi, sinh con lúc mới 10 tuổi. Cô gái trẻ đã sinh đứa trẻ nặng 2.8 kg tại bệnh viện thị trấn Kericho ở Kenya. Bác sĩ xác nhận, Gladys đã đẻ bằng phương pháp sinh mổ. Câu chuyện này đã xảy ra một vài năm kể từ khi Gladys sinh con nhưng hoàn cảnh đằng sau câu chuyện vẫn chưa được xác định chắc chắn và cũng không rõ ai là người chịu trách nhiệm về việc mang thai của bé gái này.

Gladys Chelagat trở thành bà mẹ trẻ nhất Châu Phi khi mới 10 tuổi

Gladys Chelagat trở thành bà mẹ trẻ nhất Châu Phi khi mới 10 tuổi

Tuy nhiên, hình ảnh cô bé bế đứa trẻ trên tay với một tâm hồn ngây thơ được lưu truyền nhiều trên các phương tiện truyền thông xã hội. Sự việc hiện vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Một số người nói rằng nó là một chuyện bịa đặt. Những người khác lại ủng hộ và cầu nguyện cho bà mẹ trẻ và đứa bé được hỗ trợ đầy đủ để phát triển và khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, Lina Medina ở Ticrapo, Peru hiện đang giữ danh hiệu bà mẹ trẻ tuổi nhất thế giới, khi cô bé sinh con ở tuổi lên 5. Một tạp chí y khoa thời đó cho biết, Medina có kinh nguyệt từ lúc 8 tháng tuổi, mô ngực bắt đầu phát triển khi lên 4 và xương chậu phát triển mạnh mẽ ở tuổi lên 5

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang