Ba miền tưng bừng tổ chức hội chợ, chào Xuân Quý tỵ 2013

author 09:36 15/01/2013

(VietQ.vn) - Dịp tết Quý tỵ 2013 này, dù kinh tế có phần khó khăn hơn năm trước, nhưng lại được xem là cơ hội để cho các triển lãm, hội chợ diễn ra, tri ân người tiêu dùng sau một năm họ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Chào bán đặc sản vùng miền

Tại Hà Nội, Hội chợ Xuân 2013 sẽ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội bảo trợ; Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam và Sở Công Thương TP. Hà Nội cùng tổ chức.

Hội chợ sẽ diễn ra từ 28/01/2013 – 07/02/2013, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam 148 đường Giảng Võ, Hà Nội. Đây là dịp để người tiêu dùng lựa chọn các hàng hóa đảm bảo chất lượng, có uy tín phục vụ Tết truyền thống như hàng lương thực, thực phẩm, đồ uống; Hàng dệt may, da giày; Điện, điện tử; Trang trí nội thất; Hàng gốm, sứ, thủ công mỹ nghệ; Quà tặng…

Đặc biệt, tại Hội chợ sẽ có khu giới thiệu và bán đặc sản của các vùng miền. Khu trưng bày các loại hoa, cây và sinh vật cảnh quý hiếm.

Mặt hàng hoa tươi luôn được coi trọng giới thiệu ở các hội chợ xuân hàng năm. Ảnh: N. Nam

“Chút quê giữa lòng phố thị”

Đến hẹn lại lên, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ tưng bừng tổ chức với “Hoa đồng cỏ nội” để mừng xuân Quý Tỵ 2013.

Chủ đề “Hoa đồng cỏ nội” liên tục được Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng chọn là chủ đề tổ chức hội chợ và được UBND TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao, coi đó là một trong những điểm chính thức tổ chức chợ hoa xuân hàng năm của thành phố.

Ông Nguyễn Bửu Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng, cho biết, với chủ đề “Hoa đồng cỏ nội”, Hội chợ hoa xuân ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2013 dự kiến có trên 500 gian hàng hoa, cây cảnh và 200 gian hàng đặc sản tết, cùng các tiểu vùng, tiểu cảnh tái hiện hình ảnh của quê hương Việt Nam qua các vùng miền và lịch sử văn hóa truyền thống của người Việt.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng mừng xuân Quý Tỵ 2013 sẽ diễn ra từ ngày 3/2/2013 đến 8/2/2013 (tức từ ngày 23 đến 28 tháng chạp) tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM.

Cơ hội xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường

Khác với TP. HCM và Hà Nội, Hội chợ Xuân 2013 ở thành phố Đà Nẵng được coi là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên quan trọng, là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng thị trường tại khu vực miền Trung.

Hội chợ được tổ chức từ ngày 29/01/2013 đến ngày 04/02/2013 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng, Số 09 Cách mạng tháng 8 – quận Cẩm Lệ - Đà Nẵng. Hội chợ có quy mô từ 400 – 600 gian hàng của các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh, đầu tư, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu với các thương nhân và nhân dân thành phố Đà Nẵng và khu vực Miền Trung.

Hội chợ Xuân thành phố Đà Nẵng trong nhiều năm qua luôn nhận được sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp trong cả nước và sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Trong các hội chợ xuân, người tiêu dùng cần lựa chọn cẩn thận với các mặt hàng như ô mai, mứt tết... những loại hàng hóa này phải có đầy đủ các giấy tờ chứng minh nơi sản xuất, hạn dùng và chứng nhận kiểm tra y tế. Ảnh: N. Nam
Trong các hội chợ xuân, người tiêu dùng cần lựa chọn cẩn thận với các mặt hàng như ô mai, mứt tết... những loại hàng hóa này phải có đầy đủ các giấy tờ chứng minh nơi sản xuất, hạn dùng và chứng nhận kiểm tra y tế. Ảnh: N. Nam

Tập trung khuyến mãi hàng cho người tiêu dùng

Diễn ra từ ngày 13 đến 18 - 1, Hội chợ Xuân Huế 2013 tổ chức tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế quy tụ 140 gian hàng của 80 doanh nghiệp trong cả nước tham gia trưng bày và giới thiệu thương hiệu, sản phẩm.

Các doanh nghiệp cam kết với ban tổ chức giảm giá tất cả các sản phẩm lên đến 30% và có nhiều chương trình khuyến mại, tặng quà nhằm giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sắm các sản phẩm giá thấp, chất lượng đảm bảo.

Điểm nhấn kích thích dùng hàng Việt

Chào đón xuân mới, hưởng ứng các hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 năm 2013, Hội chợ Xuân 2013 tại Đắk Lắk được kỳ vọng là điểm nhấn kích thích dùng hàng Việt cho người tiêu dùng khu vực Tây nguyên.

Hội chợ diễn ra từ ngày 27/01 - 02/02/2013 với qui mô 300 gian hàng tiêu chuẩn, nằm trong khuôn viên Trung tâm thương mại Thái Bình Dương, Km 27, QL26, Krông Păk, tỉnh Đắk Lắk.

Đây là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư, tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng, quảng bá thương hiệu sản phẩm và thiết lập mạng lưới phân phối. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Theo yêu cầu của ban tổ chức, các mặt hàng tham gia hội chợ phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Ban tổ chức cũng khuyến khích doanh nghiệp có nhiều chương trình khuyến mãi cho các ngành hàng như lương thực, thực phẩm, may mặc, đồ gia dụng, đồ dùng học tập, hàng điện máy, điện tử, ô tô, xe máy, dịch vụ viễn thông, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, máy móc công cụ sản xuất nông nghiệp, hoa, cây cảnh giống cây trồng…

Đặc biệt, tại Hội chợ sẽ có khu giới thiệu và bán đặc sản của các vùng miền. Khu trưng bày các loại hoa, cây và sinh vật cảnh quý hiếm.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang