Phó Chủ tịch Quốc hội là người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2016

author 10:23 04/03/2016

(VietQ.vn) - Danh sách phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2016 do Forbes bầu chọn đã được công bố. Người đầu tiên trong danh sách này là bà Nguyễn Thị Kim Ngân.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, Tạp chí Forbes vừa công bố các danh sách “Những người giàu nhất thế giới, “Những người ảnh hưởng nhất”...

Tại Việt Nam, một trong những danh sách của Forbes được chú ý nhất là Danh sách phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2016. Người đầu tiên trong danh sách này là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội.

Forbes giới thiệu sơ lược về người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2016: “Bà Nguyễn Thị Kim Ngân tái đắc cử ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa 12 vào tháng 1/2016.

Forbes bầu bà Kim Ngân: Người phụ nữ ảnh hưởng nhất VN

Forbes bầu bà Kim Ngân là "Người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam"

Trước đó, tại hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 7 khóa 11 diễn ra vào tháng 5/2013, Phó chủ tịch Quốc hội khóa 13 - bà Nguyễn Thị Kim Ngân được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị.

Tính đến thời điểm được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị lần đầu (năm 2013), bà Ngân đã kinh qua công tác quản lý từ địa phương đến trung ương, trải đều trên các lĩnh vực kinh tế - tài chính, thương mại và lao động - xã hội. Với trọng trách đó, bà Ngân là người phụ nữ có ảnh hưởng lớn tại Việt Nam hiện nay”.

Trên trang cá nhân của mình, thạc sỹ Kinh doanh quốc tế Hoàng Hữu Phước đã có những lời chia rất thật về bà Ngân: “Bà là nữ lãnh đạo xinh đẹp, duyên dáng, có khả năng hùng biện thu hút và tài lãnh đạo. Tất cả những ưu thế vượt trội... khó thể bắt gặp tương đồng tương tự nơi các nữ lãnh đạo khác của nước nhà”.

Khi theo dõi các phiên họp Quốc Hội do bà Ngân chủ trì có truyền hình trực tiếp, đa số dân chúng đều công nhận năng lực quản lý điều hành cuộc họp của bà cũng như tác phong chuyên nghiệp, nắm vững đa vấn đề, khai thác xoay chuyển tình thế cuộc họp. Theo ông Phước, bà Ngân luôn trong sự hòa quyện cùng lúc của tính dứt khoát và sự khéo léo, VTC News đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang