Bà Nguyễn Thị Nga quyết chọn doanh nghiệp, bỏ 'ghế nóng' SeABank

author 11:35 09/05/2018

Cùng với ông Vũ Văn Tiền (ABBank) và ông Võ Quốc Thắng (Kienlongbank), bà Nga là Chủ tịch ngân hàng thứ ba quyết định chọn doanh nghiệp thay vì ngân hàng nhằm tuân thủ Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi đã có hiệu lực.

Bà Nguyễn Thị Nga

Thông tin mới từ Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết, Hội đồng quản trị (HĐQT) ngân hàng vừa thông qua Nghị quyết bầu ông Lê Văn Tần giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và là người đại diện theo pháp luật của SeABank kể từ ngày 12/4/2018. Ông Tần cũng thôi kiêm đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc SeABank kể từ ngày này.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Nga sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT của SeABank kể từ ngày 12/4/2018.

Như vậy, cùng với ông Vũ Văn Tiền (ABBank) và ông Võ Quốc Thắng (Kienlongbank), bà Nga là Chủ tịch ngân hàng thứ ba quyết định chọn doanh nghiệp thay vì ngân hàng nhằm tuân thủ Luật sửa đổi Luật các tổ chức tín dụng đã có hiệu lực.

Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi có hiệu lực từ ngày 15/1, quy định Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc của tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch, thành viên HĐQT hoặc Chủ tịch, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

Dù không còn là Chủ tịch, nhưng dấu ấn của người phụ nữ này tại SeABank là điều không thể phủ nhận.

Sau 11 năm ngồi “ghế nóng”, bà Nga đã đưa SeABank từ một ngân hàng nhỏ với vốn điều lệ chỉ 5 tỷ đồng lên gần 5.500 tỷ đồng. Bà cũng từng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 50 người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á.

Không chỉ tham gia vào ngân hàng, bà Nga là Chủ tịch của một loạt các doanh nghiệp lớn khác như Intimex Việt Nam, Tập đoàn BRG, sở hữu nhiều sân golf và khách sạn nghỉ dưỡng lớn tại Việt Nam.

Trước đó, tại ĐHCĐ thường niên 2018 diễn ra hồi giữa tháng 4 vừa qua, ngân hàng này đã bầu ra HĐQT nhiệm kỳ mới 2018 – 2023. Cụ thể, HĐQT gồm có bà Nguyễn Thị Nga, ông Lê Văn Tần, bà Lê Thu Thủy, bà Khúc Thị Quỳnh Lâm, ông Hoàng Minh Tân, ông Bùi Trung Kiên và bà Ngô Thị Nhài.

Trong đó, bà Lê Thu Thủy (con gái bà Nga) là Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc thứ nhất, được cử phụ trách điều hành ngân hàng thay ông Lê Văn Tần. Bà Khúc Thị Quỳnh Lâm giữ chức Phó chủ tịch HĐQT.

Về thành phần ban kiểm soát, ngân hàng bầu ra 3 thành viên là bà Đoàn Thị Thanh Hương, bà Nguyễn Thị Phương và bà Vũ Thị Ngọc Quỳnh, trong đó bà Đoàn Thị Thanh Hương là Trưởng ban kiểm soát.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang