Ba nhà mạng đồng cảnh báo hiện tượng 'giả danh công an' để lừa đảo

authorViết Cường 15:37 27/04/2015

(VietQ.vn) - Viettel, VinaPhone, MobiFone đã gửi tin nhắn tới các khách hàng cảnh báo nạn nhiều đối tượng giả mạo số điện thoại của Cơ quan Công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, kịch bản kẻ xấu đem ra sử dụng ở các địa phương khác nhau đều chung bài: giả danh nhà mạng nhắc nợ cước với số tiền lên tới 8-9 triệu đồng, rồi dẫn dụ thuê bao bấm tiếp các phím số 0, 9, 113... và đe dọa nếu không nộp ngay (trong vòng 2 giờ) sẽ chuyển sang bên an ninh để điều tra, xử lý...

lừa đảo qua điện thoại

Hình thức lừa đảo qua điện thoại không mới nhưng vẫn lừa được nhiều người

Tương tự, theo báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh, chúng cũng giả mạo ngân hàng nhắc nợ vay lên tới hàng chục triệu đồng, giả mạo công an khuyến cáo người có tiền gửi ngân hàng gửi sang tài khoản của chúng để được bảo vệ; thậm chí có trường hợp còn đe dọa đang giữ người thân (bắt cóc), ép mang tiền vàng đến giao nộp thì chúng mới thả người...

Để mong người dân không bị mắc bẫy các đối tượng xấu, ba nhà mạng là Viettel, VinaPhone, MobiFone mới đây đã gửi tới các khách hàng tin nhắn cảnh báo sự việc trên.

Bên cạnh đó, các nhà mạng cũng nhắn nhủ người dân khi phát hiện cần báo ngay tới cơ quan công an.

Thay vì tích cực gửi các “tin nhắn rác” để quảng cáo cho những dịch vụ của mình, việc làm trên của các nhà mạng là rất thiết thực và cần thiết.

Thời gian qua, nhiều vụ lừa đảo dạng này đã bị pháp luật trừng trị, đa số có liên quan đến người hoặc nhóm người nước ngoài mang thiết bị vào Việt Nam thực hiện hành vi lừa đảo. Song như đã khuyến cáo, các thuê bao cần hết sức cảnh giác, không mắc lừa kẻ xấu khi nhận được các cuộc gọi đến có dấu hiệu quấy rối, mạo danh nhà mạng hoặc công an và ép buộc, đe dọa..., không làm theo chúng dẫn dụ bấm các phím số trên máy điện thoại.


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang