Bán vé khám bệnh giả: Kế toán, hộ lý, điều dưỡng của BV Nhi đồng 1 lĩnh án

authorĐỗ Thu Thoan 07:09 23/12/2016

(VietQ.vn) - Lợi dụng nhiệm vụ được giao, các đối tượng đã in vé khám bệnh giả bán cho bệnh nhân, sau đó chiếm đoạt tiền để sử dụng ở bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Sự kiện:

Theo thông tin mới đây trên Tin tức, ngày 22/12, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, tuyên phạt các bị cáo.

ba-nhan-vien-ban-ve-kham-benh-gia-linh-an-o-benh-vien-nhi-dong-1

 Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Tuổi trẻ.

Các bị cáo bao gồm La Hồng Phát (35 tuổi, nguyên nhân viên kế toán của bệnh viện) 12 năm tù, Nguyễn Thái Ngọc Tú (33 tuổi, nguyên nhân viên hộ lý) 10 năm tù, Hồ Văn Sơn (33 tuổi, nguyên viên chức điều dưỡng) 7 năm tù cùng về tội “Tham ô tài sản”; đồng thời tuyên buộc các bị cáo trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho bệnh viện. 

Theo cáo trạng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 hoạt động theo cơ chế tự chủ một phần, thực hiện bán vé dịch vụ khám bệnh ngoài giờ với giá 50.000 đồng/vé. Tiền thu được từ hoạt động bán vé là khoản tiền thuộc ngân sách Nhà nước. Ngày 8/10/2013, Bệnh viện Nhi Đồng 1 thành lập tổ kiểm tra tài chính đột xuất tại quầy thu phí khu D. 

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong người Phát - nhân viên kế toán thu tiền tại quầy thu phí D2 có 3 tập cùi vé thu tiền khám bệnh, mỗi tập có 100 biên lai mệnh giá 50.000 đồng đã qua sử dụng. Toàn bộ số vé đã bán trên đều là vé giả. Tổ công tác đã lập biên bản thu giữ và trình báo công an. 

Tuổi trẻ cho biết thêm, qua điều tra cơ quan chức năng còn xác định ngoài Phát còn có sự tham gia của Sơn, Tú và Nguyễn Mạnh Hùng (nhân viên một công ty bao bì).

Cụ thể, từ đầu tháng 4-2013 đến ngày 8-10-2013, Phát cùng Tú, Sơn đã đã cấu kết nhau đặt Hùng (nhân viên công ty bao bì Toàn Phát) làm giả vé khám bệnh dịch vụ và ngoài giờ, đưa vào bệnh viện bán, thu tiền chia nhau tiêu xài.

Tin tức cảnh báo nổi bật: Khẩu trang y tế vỉa hè chứa ổ vi trùng gây bệnh(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật: Khẩu trang y tế vỉa hè chứa ổ vi trùng gây bệnh; Đồng Nai nâng mức cảnh báo Zika; Trộn hương liệu Trung Quốc vào cà phê...

Theo đó, Tú thông qua Sơn, Phát để nhận mẫu vé thật và tiền đặt cọc để đưa lại cho Hùng in giả. Vào đầu tháng 5-2013, Hùng bắt đầu in vé đồng loạt, đóng thành cuốn rồi giao lại cho Tú. Vì trên vé có số seri và dấu ngày phát hành của bệnh viện nên trước khi in vé, Tú sẽ nhận thông tin số seri từ Sơn hoặc Phát thông báo cho Hùng biết để in. Sau khi nhận vé giả từ Hùng, Tú sử dụng con dấu ngày (do Sơn làm và đưa trước đó) để đóng lên vé. Có vé, Tú liên hệ với Sơn để giao. Theo hướng dẫn của Phát, để không bị phát hiện, mỗi tuần chỉ đưa khoảng 2 hoặc 3 cuốn vé giả vào khu D của bệnh viện để bán.

Tại tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tổng cộng các bị cáo đã chiếm đoạt 250 triệu đồng. Trong vụ án này, Nguyễn Mạnh Hùng được miễn trách nhiệm hình sự, hầu tòa với vai trò là người có nghĩa vụ liên quan. Hội đồng xét xử cũng tuyên buộc Hùng phải nộp lại 66,5 triệu đồng cho Bệnh viện Nhi đồng 1. 

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang