'Bà trùm' đường dây USD giả ở miền Tây sa lưới

authorLan Ninh 11:07 17/10/2016

(VietQ.vn) - Triệu Thị Phần được xác định là mắt xích chủ chốt trong đường dây USD giả ở miền Tây bị Công an Long An triệt xóa cuối năm 2015.

Tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân, Phòng 3 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm vừa phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ đối tượng truy nã Triệu Thị Phần, 39 tuổi (quê quán tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang) phạm tội lưu hành tiền giả.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ ban đầu, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã bàn giao đối tượng truy nã cho Công an tỉnh Long An tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

'Bà trùm' đường dây USD giả ở miền Tây sa lưới

Trùm đường dây USD giả ở miền Tây Triệu Thị Phần. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 

Theo báo Tri thức trực tuyến, trong năm 2015, Phần và đồng phạm đặt mua USD giả rồi bán lại cho một số người ở Long An với giá bằng 50% giá trị tiền thật. Sau đó, nhóm tiêu thụ mang tiền giả đến bán tại các hiệu vàng ở vùng nông thôn không có máy soi chiếu.

Ngày 26/12/2015, Trần Trung Tín - nghi phạm trong đường dây đã mang 10.000 USD đến đổi tại hiệu vàng ở Bến Lức (Long An). Thấy người đàn ông cầm xấp tiền mệnh giá 100 USD có biểu hiện nghi vấn, chủ hiệu đã báo cảnh sát.

Kiểm tra hành chính Trần Trung Tín, công an sở tại thu giữ trong người anh này 124 tờ USD giả có mệnh giá 100 USD (tương đương 12.400 USD).

'Độc chiêu' của băng nhóm lập trang web lừa đảo hơn trăm tỉ đồng(VietQ.vn) - Các đối tượng đã lập trang web hero8.org và kêu gọi đầu tư để lừa đảo. Đến khi bị bắt, số tiền mà khách hàng nộp vào hệ thống lên tới gần 150 tỉ đồng.

Tính đến giữa năm 2016, Công an tỉnh Long An đã khởi tố 7 bị can trong đường dây lưu hành tiền giả và ra lệnh truy nã Triệu Thị Phần, khi xác định nữ nghi phạm đã bỏ trốn.

Manh mối về trùm đường dây lưu hành USD giả được trinh sát phát hiện đầu tháng 10, khi rà soát số phụ nữ gốc Bắc nuôi con nhỏ sinh sống tại khu nhà cao cấp ở quận 5, TP.HCM.

Làm việc với cảnh sát, Phần khai trong thời gian buôn bán nông sản ở miền Nam đã quen một số người trong đường dây lưu hành tiền giả. Sau vài lần giao lần giao dịch trót lọt, đồng phạm của bà trùm bị bắt. Người phụ nữ 39 tuổi vội khăn gói bỏ trốn. 

Sinh con xong, Phần quay lại TP.HCM tiếp tục môi giới buôn bán nông sản và khoáng sản. Cục cảnh sát truy nã tội phạm đã bàn giao nghi phạm cho Công an tỉnh Long An thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang