57 biệt thự không phép 'mọc' la liệt dưới chân núi Ba Vì

author 16:16 05/03/2016

(VietQ.vn) - Khu resort với 57 căn biệt thự thuộc khu nghỉ dưỡng Điền Viên thôn (xã Yên Bài, huyện Ba Vì) được chính quyền xác nhận là không có giấy phép.

Theo tin tức từ báo Người lao động, khi dư luận còn chưa hết bức xúc với những sai phạm tại Vườn Quốc gia (VQG) Ba Vì (Hà Nội) thì cách đó không xa, một khu resort khác với 57 căn biệt thự hoành tráng thuộc khu nghỉ dưỡng Điền Viên thôn (xã Yên Bài, huyện Ba Vì) được chính quyền xã xác nhận là không có giấy phép và đã xây dựng hoàn thành từ nhiều năm qua.

Thống kê của UBND xã Yên Bài cho thấy, chủ đầu tư đã cải tạo và xây mới 57 căn biệt thự theo hình thức nhà 3 gian kiểu kiến trúc đồng bằng Bắc Bộ, trồng cây ăn quả. Công trình bị UBND xã Yên Bài lập biên bản vi phạm hành chính về việc sử dụng đất sai mục đích, xây dựng nhà không có giấy phép...
Từ năm 2012, khu nghỉ dưỡng trái phép này đã được chủ đầu tư là Công ty CP Thăng Long Xanh quảng cáo là nơi hội tụ đầy đủ những nét thiên nhiên của làng quê Bắc Bộ. Theo người dân địa phương, Điền Viên thôn đã đón khách du lịch từ nhiều năm qua, chủ đầu tư cũng rao bán các căn biệt thự 2 tầng và các nhà kiểu 3 gian truyền thống với giá trên 1 tỉ đồng/căn. Điều đáng nói, dù UBND xã Yên Bài nhiều lần báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm từ UBND huyện Ba Vì.
Phó Chủ tịch UBND xã Yên Bài, ông Nguyễn Quốc Huy, khẳng định: Đất ở Điền Viên thôn khai hoang chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì không được phép xây dựng nhà kiên cố.
 57 biêt thự xây dựng không phép

 

 57 biêt thự xây dựng không phép dưới chân núi Ba Vì. Ảnh: Dân Trí

Còn ông Nguyễn Văn Luyện, cán bộ địa chính xã Yên Bài, cho biết xã đã nhiều lần phạt hành chính và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công, đề nghị các đơn vị cấp điện, cấp nước dừng ngay việc cấp điện, nước đối với công trình vi phạm trong thời hạn 24 giờ; cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu vào xây dựng công trình vi phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành. 

 

Trước thông tin sai phạm khủng trong quản lý đất nông nghiệp tại xã Yên Bài - Ba Vì khi hàng chục biệt thự “mọc” la liệt, UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND huyện Ba Vì phải kiểm tra ngay, báo cáo thành phố.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu UBND huyện Ba Vì báo cáo về trách nhiệm của UBND huyện Ba Vì, UBND xã Yên Bài và các cơ quan liên quan trong việc quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, xử lí vi phạm trong việc xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp (nếu có) tại Khu nghỉ dưỡng trên theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 14/1/2014 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về tăng cường quản lý Nhà nước đối với đất nông nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Theo cán bộ địa chính xã Yên Bài cho biết: Điền viên thôn có tổng diện tích 3,2ha, ngoài một phần đất là thổ cư có GCNQSDĐ, còn lại là đất người dân khai hoang, được chủ đầu tư Thăng Long Xanh mua lại để xây dựng khu nghỉ dưỡng. Hiện chủ đầu tư đã xây dựng hoàn chỉnh hơn 50 căn biệt thự. Tuy nhiên, nhiều căn biệt thự được xây dựng trên Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn là xây trái phép trên đất nông nghiệp, báo Dân Trí đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang