Bác bỏ tin sinh vật khổng lồ ở Bắc Cực

author 07:58 20/02/2014

Trước đó, tờ báo EuroSmi đưa tin rằng, trong chuyến thám hiểm thềm lục địa đại dương mới đây, các nhà khoa học của Viện các vấn đề công nghệ biển Nga đã phát hiện một thực thể với kích thước khổng lồ trong lòng biển Bắc Cực ở độ sâu 1,5km.

Ảnh minh họa

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn tuyên bố của Giám đốc Trung tâm các vấn đề công nghệ biển - Viện Hàn lâm và Khoa học Nga, Leonid Naumov - thành viên đoàn thám hiểm, bác bỏ thông tin đang được lan truyền thên các phương tiện truyền thông Nga và một số quốc gia khác nói rằng, các nhà khoa học của viện này đã phát hiện một thực thể khổng lồ không thể xác định trong lòng biển Bắc Cực.

Hãng tin trên trích dẫn phát biểu được cho là của ông Leonid Naumov nói rằng con quái vật này đã xông vào tấn công tàu lặn và gây nên nhiều vết lõm và xước trên bề mặt của chiếc tàu lặn này.

Sau đó, nhiều tờ báo khác đã đưa lại thông tin này của EuroSmi.

Tuy nhiên, trao đổi với RIA Novosti, ông Naumov đã bác bỏ hoàn toàn thông tin này.

“Chẳng có con quái vật nào như vậy. Tôi không biết bằng cách nào người ta lại đưa tên tôi vào bài báo này,” - ông Naumov nói. 

Nhà khoa học này cho rằng, các vấn đề liên quan nên hỏi trực tiếp tác giả bài báo. 

“Tôi không đưa ra thông tin này với bất kỳ ai, bởi vậy tất cả câu hỏi hãy dành cho phóng viên đã viết tin này.”

Câu chuyện về các loài quái vật khổng lồ sống ở các vùng nước sâu vẫn là đề tài gây tranh cãi ngay cả trong giới khoa học. 

Nhiều chuyên gia cho rằng có tồn tại các loài thủy quái như vậy, nhưng chứng minh điều này là không thể. 

Cho đến nay, loài người chưa thể nào tiếp cận được thế giới đáy đại dương ở những độ sâu vài trăm đến hàng nghìn km. Đây vẫn là một thế giới bí ẩn.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang