Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng

author 05:49 07/06/2017

(VietQ.vn) - Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông.

Do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc nên ngày hôm qua (6/6) ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Bắc Yên (Sơn La) 50mm, Tuyên Quang 65mm, Chiêm Hóa (Tuyên Quang) 104mm, Tam Đảo (Việt Trì) 77mm, Thái Nguyên 72mm, Hữu Lũng (Lạng Sơn) 85mm,… 

Sáng nay (7/6) do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa nên ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

 Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có mưa dông trên diện rộng. Ảnh minh họa

 Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có mưa dông trên diện rộng. Ảnh minh họa

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ niều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. 

Sáng nay, khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

Mưa lớn trên diện rộng, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục(VietQ.vn) - Các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ hôm nay (6/6) có mưa vừa mưa to và rải rác có dông. Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt vừa qua chính thức chấm dứt.

Từ ngày 7-8/6/2017, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1đến 2 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái, sông Lô tại Tuyên Quang, sông Cầu tại Đáp Cầu đều ở mức dưới BĐ 1. 

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông diện rộng; Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang