Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý trạm trộn bê tông không phép

authorXuân Hân 15:42 22/05/2018

(VietQ.vn) - Trạm trộn bê tông không phép, sử dụng đất sai mục đích, gây ô nhiễm môi trường suốt hơn 1 năm trời khiến người dân bức xúc. Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc.

Liên quan đến thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí và những bức xúc của người dân về việc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Đức Quân (Công ty Đức Quân) chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại thôn Dăm, xã Vũ Xá huyện Lục Nam để xây dựng trạm trộn bê tông trái phép. Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan hữu quan để kiểm tra, xử lý vụ việc.

Cụ thể, tại Văn bản số: 1527/UBND-TN, ngày 16/05/2018, của UBND tỉnh Bắc Giang nêu rõ, sau khi xem xét Báo cáo số 23/BC-UBND ngày 04/05/2018 của UBND huyện Lục Nam về việc sử dụng đất của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có ý kiến chỉ đạo.

 UBND tỉnh Bắc Giang ra văn bản chỉ đạo yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến trạm trộn bê tông nói trên. 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân tại thôn Dăm, xã Vũ Xá, huyện Lục Nam theo quy định của pháp luật về đất đai, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan, báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết trước ngày 16/05/2018.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 24/04/2018 UBND huyện Lục Nam cũng có văn bản số: 393/UBND-TD, gửi Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND xã Vũ Xá đề nghị kiểm tra xác minh nội dung đơn đề nghị đôn đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân tháo dỡ, khôi phục hiện trạng sử dụng đất, xử lý hành vi không chấp hành quy định của Công ty.

Gần đây, ngày 17/05/2018, UBND huyện Lục Nam ra văn bản số: 484/UBND-VP do ông Giáp Văn Ơn, Phó Chủ tịch UBND huyện ký, gửi Phòng Tài Nguyên và Môi trường, Kinh tế hạ tầng, UBND xã Vũ Xá tổ chức làm việc với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân để kiểm tra, làm rõ phản ánh của người dân. Kết quả tổng hợp báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý với Chủ tịch UBND huyện trước ngày 21/05/2018.

Theo tìm hiểu, hơn 1 năm qua, dư luận tại xã Vũ Xá, huyện Lục Nam đang “nóng” lên từng ngày vì những hoạt động trạm trộn bê tông Đức Quân, thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân, có trụ sở tại quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, do ông Trần Lê Trung – Phó giám đốc công ty là người đại diện.

Trạm trộn bê tông trên đất nông nghiệp và hoạt động không phép hơn một năm qua.

Trạm trộn được xây dựng trên diện tích đất nông nghiệp, có diện tích 8400m2 được thuê từ 7 hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn xã Vũ Xá. Không những thế, trạm trộn bê tông này được lắp đặt ngay bên dưới đường dây điện 110kv và sát bờ sông khiến người dân lo ngại về mức độ an toàn và nguy cơ ô nhiễm môi trường. Đơn vị này đã đi vào hoạt động được hơn 1 năm mà chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Mặc dù, thời gian gần đây liên tiếp các văn bản của các cấp chính quyền tỉnh Bắc Giang đã được ban hành, nhiều cuộc họp đã được triển khai, thậm chí ngày 7/4/2014, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân đã từng bị UBND huyện Lục Nam xử phạt hành chính số tiền 30 triệu đồng và buộc khắc phục tình trạng đất như ban đầu trong thời hạn 10 ngày.

Nhưng không hiểu sao, đến thời điểm này (22/5) theo quan sát của phóng viên, trạm trộn bê tông Đức Quân vẫn “bình chân như vại”?.

Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Xuân Hân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang