Bắc Giang: Chủ nhân tủ hàng miễn phí cho người nghèo giữa thành phố nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 20:37 18/01/2017

(VietQ.vn) - Ở số 1 Hùng Vương - Bắc Giang mới đây xuất hiện tủ hàng miễn phí với dòng chữ: “Quầy hàng miễn phí cho người nghèo tại Bắc Giang. Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”. Tủ hàng khiến người dân ấm lòng hơn dưới cái lạnh mùa đông

Trong những ngày giáp Tết, hình ảnh về quầy hàng miễn phí được nhiều người dùng Facebook chia sẻ trên mạng xã hội. Theo đó, những tủ hàng miễn phí này được đặt tại số 1 đường Hùng Vương – TP Bắc Giang. Phía trên là dòng chữ: “Quầy hàng miễn phí cho người nghèo tại Bắc Giang. Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”.

Chỉ trong thời gian ngắn chia sẻ, hình ảnh này đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng.

bac-giang-xuat-hien-tu-hang-mien-phi-cho-nguoi-ngheo-giua-thanh-pho

Quầy hàng miễn phí được đặt tại số 1 đường Hùng Vương - TP Bắc Giang.

Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam online về quầy hàng miễn phí đặt tại vị trí nêu trên, chị Đỗ Thị Hương Huệ (trưởng nhóm) cho biết: Nhóm của mình đã lên ý tưởng từ rất lâu, nhưng mới chỉ thực hiện được hơn 1 tuần, ý tưởng này được bắt nguồn từ những tủ quần áo miễn phí cho người nghèo trong Sài Gòn.

“Khi mới bắt đầu thực hiện ý tưởng, mình cùng các thành viên gặp khá nhiều khó khăn, vì mọi người trong nhóm đều làm giờ hành chính nhà nước nên việc trông coi quầy hàng còn hạn chế và phải nhờ người quản lí giúp”, chị Huệ nói.

bac-giang-xuat-hien-tu-hang-mien-phi-cho-nguoi-ngheo-giua-thanh-pho

 Quầy hàng được phân loại và xếp ngăn nắp.

Khi có ý kiến cho rằng những quầy hàng miễn phí như thế này nên đặt ở những vùng huyện nghèo thì sẽ mang ý nghĩa hơn, chị chia sẻ: Sắp tới cũng có kế hoạch đặt thêm ở 2 địa điểm nữa trong thành phố và những khu vực nghèo khác ở Bắc Giang với mong muốn mang lại hơi ấm cho người nghèo và chia sẻ phần nào khó khăn với họ.

bac-giang-xuat-hien-tu-hang-mien-phi-cho-nguoi-ngheo-giua-thanh-pho

Hình ảnh quầy hàng đang được chia sẻ 

Tuy xuất hiện chưa lâu, nhưng quầy hàng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý cũng như nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân xung quanh và những người dùng Facebook biết đến hoạt động ý nghĩa này.

Nhiều người đã không ngần ngại tag tên bạn bè, chia sẻ hay rủ nhau lọc tủ quần áo của mình để mang ủng hộ cho quầy hàng miễn phí này.

Về việc làm ý nghĩa này, bạn Sơn Đào chia sẻ: Đó là một cách làm khá hay và kêu gọi các bạn ở Bắc Giang - qua số 1 đường Hùng Vương góp phần mang lại cái tết ấm cho người nghèo.

bac-giang-xuat-hien-tu-hang-mien-phi-cho-nguoi-ngheo-giua-thanh-pho

 Hành động đẹp được nhiều bạn trẻ chia sẻ

Bạn Quang Đại, ở Yên Dũng, Bắc Giang cho biết: "Cần lắm những quầy hàng như thế này. Cũng mong mô hình này được nhân rộng để giúp đỡ phần nào cho những người vô gia cư, những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Hy vọng việc làm ý nghĩa này do nhóm từ thiện của chị Đỗ Thị Hương Huệ thực hiện sẽ lan tỏa và nhiều người biết đến.

Đỗ Thu Thoan

Hy vọng việc làm đẹp này sẽ lan tỏa và nhiều người biết đến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang