Bạc Liêu: Phát hiện dân buôn hám lợi bơm nước vào heo, lừa dối người tiêu dùng

author 11:08 07/02/2021

(VietQ.vn) - Cận Tết, ngành chức năng Bạc Liêu liên tiếp phát hiện nhiều vụ bơm nước vào heo (lợn) nhằm tăng trọng lượng trước khi giết mổ đem ra thị trường tiêu thụ.

Theo thông tin công bố mới đây, khoảng 23h ngày 3/2, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bạc Liêu phối hợp kiểm tra đột xuất tại một lò giết mổ tập trung trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi, bắt quả tang một số người đang có hành vi bơm nước vào heo.

Thời điểm kiểm tra, tại hiện trường phát hiện có 5 con heo (tổng trọng lượng khoảng hơn 500kg) đã được bơm nước, cùng nhiều dụng cụ có liên quan. Lực lượng thanh tra đã tiến hành đánh dấu trên thân các con heo để xử lý theo quy định.

 
Lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện heo bị bơm nước tại lò giết mổ trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi.
 
Tiến hành đánh dấu trên thên heo bơm nước để xử lý theo quy định.  

Trước đó, khoảng 23h ngày 28/1, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bạc Liêu cũng bắt quả tang tại một cơ sở lò giết mổ tập trung trên địa bàn thị xã Giá Rai có một số người đang có hành vi bơm nước vào heo. Tại hiện trường, phát hiện có 20 con heo đã bơm nước, có trọng lượng khoảng hơn 1.600kg; một số tang vật dùng để bơm nước vào heo.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ số heo nói trên là bà B.T.K.T. (39 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai), đã thuê nhân công bơm nước vào heo nhằm tăng trọng lượng trước khi giết mổ, rồi đem bán ra thị trường tiêu thụ để tăng lợi nhuận.

Được biết, thịt heo bị bơm nước sẽ giảm chất lượng, khó bảo quản, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, chưa kể đến chất lượng nguồn nước dùng để bơm vào heo. Cơ quan chức năng cho biết, thông thường 1 con heo có trọng lượng 100 kg nếu không bơm nước sau khi giết mổ sẽ cho từ 75 - 80 kg thịt, còn heo bị bơm nước thì lượng thịt sẽ tăng lên hơn 90 kg. Bằng cách này, các chủ cơ sở kinh doanh thu lợi từ 400.000 - 500.000 đồng/con, nên rất nhiều các cơ sở giết mổ, khi kiểm tra điều phát hiện vi phạm.

Tập trung kiếm soát hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu(VietQ.vn) - Để chủ động kiểm soát tình hình, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, lực lượng quản lý thị trường sẽ tiến hành cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa cuối năm 2020 và trước, trong, sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Mai Phương (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang