Bắc Ninh: Hơn 70 cây đào thế lâu năm bán Tết bị kẻ xấu phá hoại

authorHà Thúy 16:54 26/01/2018

(VietQ.vn) - Hơn 70 cây đào thế lâu năm chuẩn bị bán Tết của chủ vườn ở Bắc Binh bị kẻ gian phá hoại, thiệt hại ước tính hơn 100 triệu đồng.

Trao đổi với Trí thức trẻ, chị Nguyễn Thị Thu Nhung (con gái chủ vườn đào Thục Sinh có địa chỉ tại Xuân Ổ B, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, vào sáng sớm hôm 24/1, gia đình bất ngờ nhận được tin báo của hàng xóm về việc vườn đào bị kẻ gian phá hoại.

Bố chị Nhung là ông Nguyễn Văn Sinh nhanh chóng ra vườn kiểm tra thì vô cùng bất ngờ, xót xa khi phát hiện hơn 70 gốc đào trong vườn bị kẻ gian chặt phá.

Trong đó, nhiều cây bị chặt tận gốc, nhiều cây bị chặt cành, phạt cụt ngọn.

bac-ninh-hon-70-cay-dao-the-lau-nam-ban-tet-bi-ke-xau-pha-hoai

 

bac-ninh-hon-70-cay-dao-the-lau-nam-ban-tet-bi-ke-xau-pha-hoai

 Cận cảnh các cây đào bị kẻ gian phá hoại. Ảnh: Trí thức trẻ

Chị Nhung cũng cho biết, vườn đào của gia đình là đào thế lâu năm phục vụ dịp Tết Nguyên đán nên rất có giá trị. Những gốc đào này gia đình đã trồng được nhiều năm, trong đó có nhiều gốc đã trồng được hơn 10 năm.

Đối với những cây to, thế đẹp nếu bán có thể được giá đến cả chục triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 đêm, các cây đào này bỗng trở thành gốc củi vì bị chặt cành, chặt ngọn.

Tổng giá trị tài sản hơn 70 cây đào bị phá hoại của gia đình chị hơn 100 triệu đồng.

Báo Người đưa tin dẫn lời lãnh đạo UBND phường Võ Cường cho biết, qua nắm bắt thông tin, đối tượng xấu đã cầm dao phạt cành của một số cây đào.

“Có cây bị phạt vào gốc, có cây bị phạt cành chứ không phải chặt trụi cả 100 gốc cây”, vị lãnh đạo phường Võ Cường thông tin.

 
Hà Nội: Xe sang BMW giá 'giật mình' 499 triệu đồng ngang Toyota Vios mới(VietQ.vn) - Chiếc xe sang BMW 320i cũ đời 2009 hiện đang được rao bán giá chỉ 499 triệu đồng tại thị trường Hà Nội.

Cũng theo vị này, do gia đình ông Sinh đang cưới con gái nên cơ quan chức năng chưa khai thác được thêm thông tin, chưa khoanh vùng đối tượng. Tuy nhiên, theo phán đoán có thể do đối tượng nào ganh ghét nên đã ra tay chặt hạ.

“Có thể ai đó ganh ghét vì đào nhà ông Sinh đẹp, bán được nhiều tiền hơn… Hiện, chúng tôi đã chỉ đạo Công an phường Võ Cường điều tra, làm rõ theo đúng quy trình”, vị lãnh đạo phường thông tin thêm.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang