Bắc Ninh tiếp tục tìm kiếm Người đẹp Kinh Bắc 2017

author 13:24 22/01/2017

(VietQ.vn) - Chất lượng thí sinh năm nay được đánh giá là khá đồng đều. 30 thí sinh được lựa chọn vào vòng chung khảo của cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2017 sẽ đưa khán giả 'du xuân trẩy hội' đầu năm 2017.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Có một vùng đất từng là Kinh đô xưa của nước Việt, cũng là nơi khai mở nền văn minh Đại Việt lưu truyền nhiều bản sắc văn hóa và di tích lịch sử có giá trị đến ngày nay. Trải qua quá trình hình thành, với sự ưu ái do thiên nhiên ban tặng cho Kinh Bắc hay còn gọi là tỉnh Bắc Ninh ngày nay đã và đang vươn mình mạnh mẽ nhưng vẫn giữ trong mình truyền thống văn hiến, khoa bảng đẹp đẽ.

Vùng đất ấy nổi tiếng trong cả thơ ca, nhạc họa với “váy Đình Bảng buông chùng cửa võng”, với làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh say đắm lòng người, với những lễ hội văn hóa, các di tích Chùa, Tháp, Đền, Đài, Lăng tẩm được xây dựng qua nhiều triều đại phong kiến, để lại đến ngày nay là những danh thắng lịch sử giá trị, những làng nghề truyền thống... thu hút đông đảo sự quan tâm của khách thập phương trong nước và quốc tế.

Cái nôi của nền văn minh lúa nước ấy đã sản sinh ra biết bao những người con gái đẹp, mang trong mình sự dịu ngọt của lúa, vẻ ngọt ngào của những câu hát giao duyên, khi thì ý nhị trong tà áo tứ thân mớ ba mớ bảy, khi thì duyên dáng với chiếc nón quai thao lúng liếng điệu mời trầu... Có thể nói, đất Kinh Bắc đẹp là thế, thơ là thế, nên con gái Kinh Bắc từ khi sinh ra cũng đã được tưới tắm dòng nước mát lành của làn điệu dân ca, và thừa hưởng vẻ đẹp của ngàn năm văn vật.

Bắc Ninh tiếp tục tìm kiếm Người đẹp Kinh Bắc 2017

 Cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh tham gia.

Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc” được tổ chức từ năm 2008, nhận được sự quan tâm đăng ký dự thi của các thí sinh là những người con vùng Kinh Bắc đang sinh sống và học tập tại Bắc Ninh cũng như trên toàn quốc. 

Đại diện Ban tổ chức cho hay, cuộc thi gồm 2 vòng thi: Vòng Sơ khảo với kiểm tra nhân trắc học, trình diễn trang phục bắt buộc (áo dài truyền thống, áo tắm, catwalk), thi năng khiếu. 

Vòng Chung khảo, Ban tổ chức lựa chọn 30 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia các nội dung trình diễn trang phục (áo dài truyền thống, trang phục quan họ, áo tắm, dạ hội); tham gia các hoạt động an sinh xã hội… 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ vào phần thi ứng xử với các câu hỏi tập trung vào vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội đang được quan tâm.

Năm 2017, với chủ đề “Du xuân trẩy hội miền quan họ”, các thí sinh sẽ đưa chúng ta thực lãm một chuyến du hành đầu năm về với vùng Kinh Bắc để một lần nữa được ngắm nhìn và chiêm bái nét cổ kính của đền đài miếu mạo ngàn đời, thưởng thức Dân ca quan họ đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 

 Thành phần Ban giám khảo của cuộc thi

 Thành phần Ban giám khảo của cuộc thi 

Bên cạnh đó, đồng hành cùng chương trình, các thí sinh của “Người đẹp Kinh Bắc” sẽ cùng với ê-kip trải nghiệm một Bắc Ninh được mệnh danh là “xứ sở” của đình chùa với gần 2.000 di tích, trong đó có những ngôi đình nổi tiếng như đình Đình Bảng, đình Diềm, chùa Phật Tích, chùa Tiêu, Tượng A Di Đà,... là một nét chấm phá đặc biệt trong chuyến hành trình về miền đất Phật đầu năm. Không những thế, người đẹp Kinh Bắc còn có cơ hội trải nghiệm thực tế tại nhiều làng nghề truyền thống của vùng đất Kinh Bắc vốn là vùng đất có nền kinh tế phát triển lâu đời.

Thông qua những buổi chụp hình, hoạt động xã hội và trải nghiệm thực tế tại làng Gốm Bát Tràng, làng gỗ chạm khắc mỹ nghệ thuộc khu Đồng Kỵ, Phù Khê; trải nghiệm cách làm các loại bánh đặc sản của Bắc Ninh… các thí sinh sẽ được hiểu hơn về truyền thống xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước mình, thêm một lần nữa được trau dồi kiến thức của bản thân để trở thành những công dân có ích cho xã hội trong hiện tại và tương lai. 

 Á hậu Tú Anh trao kỷ niệm chương cho thí sinh. Năm nay là lần thứ 2 Tú Anh đồng hành cùng cuộc thi.

 Á hậu Tú Anh trao kỷ niệm chương cho thí sinh. Năm nay là lần thứ 2 Tú Anh đồng hành cùng cuộc thi.

Kết thúc chương trình Đồng hành, cuộc thi Chung kết “Người đẹp Kinh Bắc - Năm 2017” sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc trong khuôn viên của một sân khấu hoành tráng với phác họa là thiết kế văn hoa Đại Việt bao quanh sân khấu chính, nổi bật là hình ảnh mềm mại của tà áo tứ thân mớ ba mớ bảy, hứa hẹn mang đến cho khán giả một không gian văn hóa truyền thống đặc sắc, phù hợp với không khí Lễ hội cổ truyền đầu xuân.

Với 30 thí sinh vào vòng Chung khảo, từ đó, cuộc thi sẽ lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc để tham gia tranh tài ở vòng Chung kết. Ngoài 3 Người đẹp Kinh Bắc thứ nhất, nhì, ba, cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: “Người đẹp Tài năng”; “Người đẹp phong cách”; “ Người đẹp khả ái”; “ Người đẹp thân thiện”; “Người đẹp được yêu thích”.

Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam tại họp báo chương trình diễn ra vào 21/1, Á hậu Tú Anh cho biết: "Đây là lần thứ hai tôi được mời làm giám khảo cuộc thì 'Người đẹp Kinh Bắc' nên cảm thấy vui và vinh hạnh. Bản thân tôi từng là thí sinh khi tham dự cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam nên hiểu được phần nào cảm giác hồi hộp của các thí sinh. Tôi cùng với Ban giám khảo sẽ làm việc công tâm nhất và dựa trên những tiêu chí của cuộc thi để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất đăng quang năm nay". 

Với chất lượng thí sinh năm nay được đánh giá là khá đồng đều, cuộc thi hứa hẹn tìm ra gương mặt xuất sắc đại diện cho tỉnh Bắc Ninh tham dự các cuộc thi sắc đẹp toàn quốc.

 Với chất lượng thí sinh năm nay được đánh giá là khá đồng đều, cuộc thi hứa hẹn tìm ra gương mặt xuất sắc đại diện cho tỉnh Bắc Ninh tham dự các cuộc thi sắc đẹp toàn quốc.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang