Bắc Ninh lựa chọn doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2017

author 12:14 05/06/2017

(VietQ.vn) - Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017 tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành họp xem xét, đánh giá lại hồ sơ của Doanh nghiệp tham gia Giải thưởng.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Qua tìm hiểu, tại các Chi cục TCĐLCL địa phương thuộc các tỉnh, thành phố có Hội đồng Sơ tuyển GTCLQG, các hoạt động tiếp nhận, đánh giá, hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ tham dự GTCLQG cũng đang được tiến hành một cách nhanh chóng, khẩn trương.

Số lượng các doanh nghiệp tham gia GTCLQG năm nay tại các tỉnh, thành phố có sự phân bổ không đồng đều. Có những tỉnh chỉ có một doanh nghiệp tham gia nhưng cũng có những tỉnh, thành phố có tới 3-4 doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia GTCLQG. Các doanh nghiệp có hồ sơ tham dự GTCLQG hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sản xuất như cơ khí, dược phẩm, ngân hàng, thuốc bảo vệ thực vật…

Năm 2016 có 62 doanh nghiệp nhận Giải Bạc Chất lượng Quốc gia

Theo thông tin từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bắc Ninh cho biết, sau khi thành lập Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017. Tổ chuyên gia đã tiến hành họp đánh giá trên hồ sơ và đánh giá doanh nghiệp.

Mới đây, Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2017 của tỉnh Bắc Ninh tiến hành họp đánh giá doanh nghiệp tham dự GTCLQG. Ông Nguyễn Bá Thành, Giám đốc Sở KH&CN - Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển GTCLQG chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự có các thành viên Hội đồng sơ tuyển là đại diện các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội Vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công Nghệ và Tổ chuyên gia đánh giá. Doanh nghiệp tham dự lần này là Công ty Cổ phần Tôn mạ màu Fujiton có trụ sở tại KCN Tiên Sơn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Bá Thành phát biểu khai mạc và chỉ đạo nội dung cuộc họp đánh giá sơ tuyển theo các quy định tại Thông tư 17/2011/TT-BKHCN ngày 30/6/2011 của Bộ Khoa học và Công nghệ. Tiếp đó, đại diện Tổ chuyên gia đánh giá báo cáo kết quả đánh giá trên hồ sơ và đánh giá tại chỗ đối với doanh nghiệp thông qua báo cáo đánh giá thống nhất các hoạt động sản xuất, kinh doanh; bảng điểm tổng hợp của Tổ chuyên gia đánh giá và biên bản đánh giá tại chỗ. Từ đó phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, hồ sơ, tài liệu cần bổ sung của doanh nghiệp.

Tiếp đó Hội đồng sơ tuyển tiến hành thảo luận, xem xét các vấn đề được bổ sung trong từng tiêu chí và góp ý bảng điểm tổng hợp của Tổ chuyên gia. Kết quả, Hội đồng sơ tuyển thống nhất đề nghị đến Hội đồng quốc gia xét tặng GTCLQG năm 2017 cho doanh nghiệp nêu trên.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang