Bác sĩ bệnh viện huyện Bình Chánh nộp lại 433 triệu tiền quà của bệnh nhân

author 20:09 04/10/2015

(VietQ.vn) - Trong 9 tháng đầu năm nay, các y bác sĩ của bệnh viện đa khoa huyện Bình Chánh, TP.HCM đã nộp lại tổng cộng 433 triệu đồng tiền quà tặng của bệnh nhân.

Thông tin được UBND TP.HCM nêu trong báo cáo công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu năm 2015 gửi Ban Nội chính trung ương, các cơ quan có liên quan ở trung ương và Thành ủy TP.HCM.

Theo báo cáo này, công tác phòng chống tham nhũng trong 9 tháng đầu năm nay của TP.HCM đã đạt được một số thành tích nhất định.

Qua công tác thanh kiểm tra, giám sát nội bộ đã chưa phát hiện ra tham nhũng, chưa có người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị phải xử lý đúng theo quy định vì để xảy ra tham nhũng.

Các y bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Bình Chánh đã nộp lại 433 triệu đồng tiền quà tặng. Ảnh minh họa

Công tác thanh tra hành chính, đã phát hiện 80/341 đơn vị có các sai phạm, sai phạm về kinh tế, đề nghị thu hồi gần 85 tỷ đồng và 3 căn nhà. Công tác thanh kiểm tra chuyên ngành trên các lĩnh vực: An toàn thực phẩm, GTVT, văn hóa, thể thao, du lịch, y tế, công thương, lao động, kế toán, xây dựng…đã phát hiện ra nhiều đơn vị có thiếu sót, đã kịp thời ra các văn bản chấn chỉnh.

Các cơ quan có thẩm quyền của TP.HCM đã ban hành hơn 20.000 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền phạt là hơn 130 tỷ đồng. Trong đó, các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã nộp phạt hơn 99 tỷ đồng.

Đáng chú ý nhất trong báo cáo này, các y bác sĩ thuộc Bệnh viện đa khoa huyện Bình Chánh, TP.HCM đã nộp lại 433 triệu đồng. Đây là số tiền được ghi nhận là các bệnh nhân đã tặng cho các y bác sĩ của bệnh viện này.

Hà Trang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang