Bác sĩ choáng với khối u xơ tử cung gần 8 kg trong bụng bệnh nhân

author 20:43 25/04/2016

(VietQ.vn) - Bệnh nhân N.T.P (SN 1973, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) nhập viện vào ngày 25/4, với tình trạng trong bụng có khối u xơ tử cung to khổng lồ.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, bệnh nhân N.T.P (SN 1973, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) nhập viện vào ngày 25/4, với tình trạng trong bụng có khối u xơ rất to (tương đương bụng bầu phụ nữ mang thai song sinh).

Qua sàng lọc, chẩn đoán, thực hiện các bước xét nghiệm cần thiết, ê kíp bác sĩ bệnh viện quyết định tiến hành phẫu thuật cắt tử cung toàn phần. Theo người nhà của bệnh nhân P cho biết: Vì hoàn cảnh gia đình nghèo, không tiền chữa trị bệnh nên cứ để ngày qua ngày đến khi khối u xơ lớn, nặng đến 7,8 kg. Trước khi nhập viện, vì bụng quá to khiến cho việc đi lại của chị P hết sức khó khăn, bụng đau dữ dội.

Sáng 25/4, kíp mổ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ do bác sỹ Huỳnh Thanh Liêm trực tiếp chỉ đạo đã tiến hành phẫu thuật cắt khối u xơ cho bệnh nhân. 

Sau nhiều giờ phẫu thuật, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật thành công và cắt khối u xơ tử cung to với cân nặng lên đến 7,8kg cho bệnh nhân P. 

Cắt bỏi khối u “khủng” vượt mặt nặng 7,8kgCắt bỏi khối u “khủng” vượt mặt nặng 7,8kg. Ảnh: Dân Việt

Sau phẫu thuật, hiện tình trạng bệnh nhân ổn định, vết mổ tốt và đang được theo dõi thêm tại Phòng Hậu phẫu, Khoa Phẫu thuật Gây mê - Hồi sức tích cực - Chống độc của Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.

Bác sỹ Huỳnh Thanh Liêm trực tiếp chỉ đạo phẫu thuật cho bệnh nhân P cho biết u xơ tử cung là một bệnh phụ khoa lành tính, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nếu được phát hiện sớm sẽ chữa khỏi rất dễ dàng, báo Vietnamplus đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang