Bác sĩ da liễu chỉ cách nhận biết mỹ phẩm giả, kém chất lượng

author 05:57 27/04/2021

(VietQ.vn) - Mỹ phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm giả nhái nhãn mác thường đánh lừa người tiêu dùng mà ít ai nhận ra, bác sĩ da liễu đã chỉ một số cách giúp người tiêu dùng nhận biết hàng thật và hàng giả.

Trên thị trường hiện nay đang "loạn" với các sản phẩm làm đẹp, các loại mỹ phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp của các chị em với vô vàn mức giá khác nhau. Đánh trúng tâm lý thích làm đẹp nhưng giá thành rẻ của nhiều chị em, nhiều sản phẩm trên thị trường đã làm nhái những nhãn hàng nổi tiếng, thậm chí trong nhiều sản phẩm làm đẹp còn chứa các loại chất cấm, chất gây hại đến sức khỏe của chị em nếu sử dụng trong thời gian dài.  

Mỹ phẩm nhái thường có mẫu mã giống hàng thật đến 90% 

Theo ThS.BS da liễu Vũ Thị Thơm, có một số cách để người dùng có thể nhận được sản phẩm giả bằng cách: 

- Mỹ phẩm giả, nhái là sản phẩm được sản xuất và đóng gói trên bao bì nhái giống 90% nên người tiêu dùng nếu không để ý kỹ sẽ dễ nhầm.

- Mỹ phẩm không chính hãng thường được sang chiết vào những bao bì mỹ phẩm chính hãng đã hết.

- Mỹ phẩm nhái có thể ở dạng xách tay vì ngay cả xách tay từ nước ngoài thì ở các nước đó cũng là mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, khi đi mua sản phẩm mỹ phẩm, ngoài việc chú ý đến bao bì, nhãn mác của sản phẩm, các chị em cũng cần đọc kĩ các thành phần nguyên liệu, hàm lượng có trên sản phẩm bằng một số cách sau: 

- Chất lượng sản phẩm: Màu sắc, mùi, dạng sản phẩm… lạ hơn hoặc không giống mùi sản phẩm chính hãng.

- Bao bì: Thiết kế bao bì không rõ nét, nhạt nhòe, hạn sử dụng không rõ. Thông thường, mác nhãn sản phẩm, màu sắc, chữ viết sẽ không rõ, không đậm nét.

- Check mã vạch, nguồn gốc, xuất xứ không có, địa chỉ công ty sản xuất không rõ ràng, cơ quan nhập khẩu không có. Không có tem chống hàng giả của bộ công an.

Cũng theo bác sĩ, mỹ phẩm chính hãng uy tín muốn ra thị trường thì đều được kiểm soát theo một quy trình nghiêm ngặt từ khâu nghiên cứu công thức, lựa chọn nguyên liệu, sản suất, thử nghiệm lâm sàng, bảo quản và vận chuyển. Chính vì vậy, nó đảm bảo được chất lượng và đem lại hiệu quả cao một cách rất an toàn.

Trong khi đó, mỹ phẩm giả, nhái, không đảm bảo được yêu cầu kiểm soát nghiêm ngặt như vậy ở tất cả các khâu nên thường là nguyên liệu bẩn, nhiều tạp chất, hoạt chất ít, công thức không phù hợp, nhiều chất bảo quản, hương liệu, tạo màu độc hại, quy trình sản xuất không đảm bảo vệ sinh, quá trình bảo quản kém... dẫn đến nhiều hậu quả tại chỗ và toàn thân cho người sử dụng.

Do đó hãy cẩn trọng, đừng để tiền mất tật mang, ham rẻ, ham đẹp trước mắt để giữ gìn nhan sắc lâu dài nhất có thể.

Bảo An (t/h)

Thu hồi một số thuốc tiểu đường và điều trị tâm thần của Ấn Độ tại thị trường Mỹ(VietQ.vn) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (USFDA) mới đây vừa thông báo một số sản phẩm thuốc của 4 công ty dược phẩm Ấn Độ đang bị thu hồi gấp rút tại thị trường Mỹ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang