Bác sĩ Hoàng Công Lương: 'Bị cáo có tội đâu mà nhận'

author 14:51 25/05/2018

(VietQ.vn) - Bác sĩ Hoàng Công Lương tiếp tục khẳng định mình không có tội và không đồng ý với các cáo buộc.

Tuổi Trẻ thông tin, bị nhận định là "không thành khẩn", bác sĩ Lương trong phần tự bào chữa sáng nay 25/5 nói: “Bị cáo có tội đâu mà nhận. Bị cáo chưa biết mình có tội gì".

Cụ thể, các sĩ Hoàng Công Lương - bị cáo trong phiên tòa xét xử vụ án 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại BVĐK Hòa Bình - nhắc lại quan điểm không đồng ý với những cáo buộc trong bản luận tội của viện kiểm sát (VKS).

"Điều dưỡng trưởng Đinh Tiến Công đã thừa nhận ghi thêm nội dung phân công công việc. Đây là một trong những căn cứ mà cơ quan điều tra và VKS dựa vào để nhận định bị cáo được giao nhiệm vụ nhưng chứng cứ này là ngụy tạo.

bac-si-hoang-cong-luong-tu-bao-chua-cho-minh-toi-khong-co-toi

 Bác sĩ Hoàng Công Lương tại tòa. Ảnh: Vietnamnet

Các điều dưỡng tại tòa cũng khẳng định không có văn bản nào của lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa phân công nhiệm vụ cho bị cáo", bác sĩ Lương lập luận.

"Trước đó ban giám đốc có quyết định bổ nhiệm cho bác sĩ Tiến tạm thời phụ trách ở đơn nguyên thận nhân tạo. VKS quy buộc bị cáo được giao nhiệm vụ, vậy quyết định cho bị cáo đâu?".

Bác sĩ Lương cũng khẳng định mình đã thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra và trước tòa một cách "khẩn trương, đúng bản chất vụ án".

Theo báo Sức khỏe đời sống, bào chữa cho Hoàng Công Lương, Luật sư Nguyễn Văn Chiến tranh luận: Qua nghiên cứu cáo trạng và bản luận tội của VKS, trong những ngày qua các tình tiết của vụ án đã được làm rõ, các bị cáo cũng đã thừa nhận trách nhiệm. Tuy nhiên đối với Hoàng Công Lương vẫn chưa thấy được những chứng cứ buộc tội.

Viên uống chống nắng chẳng qua chỉ là trò 'lừa đảo'?(VietQ.vn) - Các nhà chức trách Mỹ cảnh báo, viên uống chống nắng có thể là sự “lừa đảo” và hầu như không thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

Hơn nữa, Luật sư Nguyễn Chiến cho rằng các căn cứ buộc tội với Hoàng Công Lương là hoàn toàn không phù hợp, nếu chỉ căn cứ vào sổ giao ban. Trong khi đó, điều dưỡng Đinh Tiến Công ghi nhận công khai tại tòa là có ghi thêm vào sổ để hoàn thiện thủ tục hành chính, việc này không làm thay đổi sự thật khách quan là Hoàng Công Lương không được giao phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo. Sổ giao ban ghi thêm này không đảm bảo tính chứng cứ nên không có giá trị để chứng minh. Đã làm gây nhầm lẫn giữa nhiệm vụ chuyên môn và quản lý nhà nước đối với Hoàng Công Lương.

Diễn biến mới nhất đáng chú ý trong phiên xét xử hôm nay đó là các luật sư bảo vệ quyền lợi bác sĩ Hoàng Công Lương đề nghị HĐXX căn cứ vào các chứng cứ, các tài liệu vụ án tuyên bác sĩ Hoàng Công Lương không phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; đồng thời, đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với ông Trương Quý Dương (nguyên GĐ Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình), Đỗ Anh Tuấn, Trần Văn Thắng về hành vi lợi dụng chức quyền làm giả giấy tờ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, sáng 23/5, sau nhiều ngày xét hỏi, đại diện VKSND TP Hòa Bình công bố bản luận tội đối với 3 bị cáo trong vụ án chạy thận nhân tạo khiến 9 bệnh nhân tử vong, xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5/2017.

Theo đó, đại diện cơ quan công tố đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Hoàng Công Lương 30-36 tháng tù treo tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Trần Văn Sơn 4-5 năm tù. Riêng bị cáo Bùi Mạnh Quốc bị đề nghị mức án 5-6 năm tù tội Vô ý làm chết người.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang