Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường sẽ đối diện với 20 năm tù

author 07:02 31/08/2014

Với việc thay đổi đề nghị truy tố của cơ quan điều tra theo khoản nặng hơn, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường sẽ đối diện với 20 năm tù, thay vì 10 năm như trước

Ngày 29/8, Cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội thông báo đã hoàn tất điều tra bổ sung vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường theo đề nghị của TAND Hà Nội.

Cơ quan công an đề nghị VKS truy tố bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc Trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường theo hai tội danh Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế; Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Đào Quang Khánh tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

bac-si-Tuong-7532-1409381366.jpg

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh tại phiên xử ngày 14/4.

Ông Nguyễn Anh Thơm, Đoàn Luật sư Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích cho Khánh cho biết, trong kết luận lần này, cơ quan điều tra đã đề nghị truy tố bác sĩ Tường theo Điều 242 về quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và khoản 2, Điều 246 về tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Khánh bị đề nghị truy tố theo ở khoản 2 của Điều 246 này. Với đề nghị này, bác sĩ Tường sẽ phải đối diện với mức án 20 năm tù cho cả hai tội danh; Khánh 8 năm tổng cộng hai tội.

Trong ngày 29/8, đại diện gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền cũng được mời lên trụ sở để cơ quan công an thông báo kết luận bổ sung. Phía gia đình chưa có ý kiến gì về kết luận mới này.

Hơn 4 tháng trước, ngày 14/4, TAND Hà Nội đã mở phiên xét xử hai bị cáo trên. Trong quá trình thẩm vấn, có một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà HĐXX cần làm rõ nên đã dừng phiên toà, trả hồ sơ cho VKS và cơ quan cảnh sát điều tra bổ sung.

Liên quan đến nạn nhân, sau gần 9 tháng từ khi đến trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường phẫu thuật nâng ngực, khiến tử vong, ngày 18/7, một phần thi thể của chị Huyền được tìm thấy ở khu vực bến đò Văn Đức, huyện Gia Lâm. Với đề nghị của gia đình, cơ quan chức năng đã lấy mẫu vật từ người thân, giám định và kết luận phần thi thể trên là của chị Huyền. Ngay sau đó, người thân chị Huyền đã đến nơi chôn cất tạm phần thi thể để làm các nghi lễ tâm linh.

Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ của chị Huyền cho biết, gia đình đã hai lần đề nghị cơ quan công an tiếp tục giám định nghi vấn trên người nạn nhân có xi măng. Hiện cảnh sát chưa công bố kết quả về nghi vấn này cũng như nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác:
3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.

Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt:
2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản:
1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

 


Theo VnExpress


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang