Bác sĩ tiết lộ lý do găng tay sẽ không bảo vệ khỏi Covid-19

authorNinh Lan 11:08 07/04/2020

(VietQ.vn) - Bác sĩ của NHS đã đưa ra cảnh báo rằng người mua hàng đeo gang tay trong siêu thị là không đủ để chống lại Covid-19.

Bác sĩ Karan Rangarajan, một bác sĩ phẫu thuật của NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh) đã đưa ra cảnh báo rằng, nếu cho rằng đeo gang tay là có thể an toàn và chống lại sự xâm nhập của virut Covid-19 thì đây là một suy nghĩ hoan toàn sai lầm. Điều quan trọng nhất là rửa ta thật sạch mới có thể làm sạch.

Bác sĩ tiết lộ lý do găng tay sẽ không bảo vệ khỏi Covid-19 tại siêu thị

Đi gang tay vẫn chưa đủ để ngăn chặn sự xâm nhập của Covid-19. Ảnh: The Sun 

Bác sĩ Karan Rangarajan nói: "Bạn đi siêu thị và đã đi gang tay, ở siêu thị bạn chạm vào rất nhiều thứ và vi trùng ở khắp mọi nơi. Đôi gang tay này tích tụ vô cùng nhiều vi khuẩn, và với đôi gang tay này bạn vô tình chạm vào mặt thì chính nó sẽ truyền mầm bệnh vào cơ thể. Kể cả khi bạn cởi bỏ gang tay thì tay bạn sẽ ít nhiều có tiếp xúc với bề mặt chứa vi khuẩn trên gang tay. Quan trọng nhất, chúng ta vẫn phải rửa tay thường xuyên".

Bác sĩ của NHS khuyên mọi người nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Tại các siêu thị ở Anh, nhiều người đã đeo khẩu trang và đi gang tay. Trong một gia đình chỉ nên có một người đi mua sắm, còn lại cần phải ở nhà để đảm bảo giãn cách xã hội trong thời kì dịch bệnh bùng phát

8 loại thực phẩm tốt nhưng không nên dùng quá nhiều(VietQ.vn) - Với chế độ ăn kiêng, mọi người thường chỉ tập trung ăn một số thực phẩm nhất định trong thời gian dài. Mặc dù sản phẩm có lợi ích tốt nhưng nếu sử dụng quá nhiều lại trở nên dư thừa có thể dẫn đến không tốt cho sức khỏe.

Cha mẹ cũng được khuyến khích không mang con đi mua sắm trừ khi không có ai trông nom chúng tại nhà. Giãn cách xã hội là đảm bảo mọi người đứng cách nhau ít nhất 2m, hạn chế người đi ra đường tham gia vào những hoạt động không cần thiết.

Tại Anh, số người tử vong do liên quan đến dịch Covid tiếp tục tăng vào cuối tuần qua với gần 5000 trường hợp và số người mắc bệnh là 47.000 người. Shirley Watts, một y tá phòng mổ tại Bệnh viện Đại học Basildon ở Essex cho biết, cô muốn mọi người thấy thực tế đang rất tàn khốc, nhiều người đang cảm thấy tuyệt vọng trước sự khủng hoảng về dịch bệnh.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock của anh đã cảnh báo cầm tập thể dục bên ngoài, mọi người nên ở trong nhà để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cũng là giảm áp lực lên đội ngũ y tế. Bộ trưởng cũng tuyên bố sẽ có những biện pháp cứng rắn với những người không tuân thủ. Trước đó, mặc dù đã có lệnh mọi người dân nên ở nhà nhưng nhiều người đân vẫn đến công viên và đạp xe khiến một công viên ở London phải đóng cửa.

 

11 bước rửa tay nên tuân thủ

1. Làm ướt tay bằng nước

2. Xoa xà phòng lên khắp bàn tay

3. Chà hai bàn tay vào nhau

4. Sử dụng một tay để chà mặt sau của bàn tay kia và làm sạch ở giữa các ngón tay. Lặp lại với mặt khác

5. Chà hai bàn tay vào nhau và làm sạch ở giữa các ngón tay của bạn

6. Chà mu bàn tay vào lòng bàn tay

7. Chà ngón tay cái của bạn bằng tay kia. Làm tương tự với ngón cái khác

8. Chà đầu ngón tay vào lòng bàn tay kia. Lặp lại với mặt khác

9. Rửa tay bằng nước

10. Lau khô tay hoàn toàn bằng khăn dùng một lần

11. Sử dụng khăn dùng một lần để tắt vòi

Theo NHS

 Thanh Vân (Theo The Sun)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang