Bác sĩ Tường bất chấp tất cả để giấu tội vì “vợ lẽ con riêng”?

author 13:59 23/08/2014

Những ngày qua, dư luận lại một nữa xôn xao trước công bố tìm thấy thi thể nạn nhân bị chủ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang. Nhưng liệu có phải gánh nặng “vợ lẽ, con riêng” đã khiến Nguyễn Mạnh Tường bất chấp tất cả để giấu tội?

Sự kiện:

Với những thông tin liên quan đến cuộc sống, sinh hoạt của Nguyễn Mạnh Tường và người tình, có thể nhận định, áp lực kinh tế đặt lên vai Tường vô cùng nặng gánh. Ngoài mẹ già, em dại, gia đình chính thức, Tường còn phải một nách lo cho người tình và ba đứa con riêng.

 

Nguyễn Mạnh Tường đã để lại gánh nặng cho những người thân

Nguyễn Mạnh Tường bất chấp tất cả để giấu tội và đã để lại gánh nặng cho những người thân. Ảnh: Giadinh.net.vn

Những dấu vết về bê tông quanh hai bên đùi và chất còn dính lại trên thi thể nạn nhân, nhiều người đã đặt ra giả thuyết bác sĩ Tường đã can thiệp, tìm mọi cách phi tang hòng trốn tội? Nhưng nếu giả thuyết này được khẳng định thì nhiều câu hỏi khác lại đặt ra? Vì sao không có nghiệp vụ, Tường vẫn liều lĩnh thực hiện ca phẫu thuật gây nguy hiểm tính mạng? Vì sao sau khi ca phẫu thuật thất bại, Tường tìm mọi cách che giấu? Phát hiện bất ngờ dưới đây có thể là câu trả lời “vén màn” tất cả sự thật.

“Người thứ ba” giấu mặt có liên quan đến việc bác sĩ Tường chối tội?

Với việc phát hiện thi thể chị Huyền, cơ quan công an đã khẳng định sẽ tiến hành điều tra lại để xác định đúng tội danh hung thủ. Cho đến khi kết quả điều tra được công bố, dư luận vẫn thắc mắc trước hàng loạt nghi vấn tại sao Nguyễn Mạnh Tường tìm mọi cách để tự xử lí khi ca phẫu thuật có sự cố mà không đưa ngay vào bệnh viện Bạch Mai ngay cửa trung tâm thẩm mỹ? Khi bệnh nhân tử vong lại tìm mọi cách phi tang mà không khai báo với cơ quan chức năng? Đó là chưa kể, Tường từng là bác sĩ khoa ngoại của một bệnh viện có tiếng ở Hà Nội. Thời điểm thực hiện ca phẫu thuật cho chị Huyền, Tường sắp bảo vệ luận án Tiến sĩ. Nhưng tương lai rạng ngời ấy đã đóng lại, ngay khi Tường thực hiện tội ác khiến hàng triệu người phẫn nộ.

Sau này khi đánh giá về vụ án, nhiều người không khỏi thắc mắc về động cơ thực sự khiến Tường đánh đổi cả tương lai. Ca phẫu thuật của chị Huyền tuy chi phí rất lớn, lên đến 50 triệu đồng. Song nếu đặt bên cạnh sự nghiệp đang rộng mở, bên cạnh công việc với thu nhập đáng mơ ước Tường đã đạt được thì nó có đáng để hắn liều lĩnh đánh đổi? Trả lời câu hỏi ấy, nhiều người đã vin vào xuất thân nghèo khó của Tường. Hung thủ vốn khá nặng gánh khi còn mẹ già ở quê và em gái bị di chứng chất độc màu da cam. Bên cạnh đó, Tường còn phải chu cấp và lo lắng công việc cho hai người em gái khác. Tuy nhiên cách lý giải này dường như mới là phần nổi của tảng băng chìm.

Một người thân trong gia đình Tường tiết lộ, mối tình giữa Tường và người vợ hiện tại (chị Hằng – PV) từng bị bà Nguyệt (mẹ Tường) kịch liệt phản đối. “Ngày đó, Tường dẫn Hằng về ra mắt thì bà Nguyệt nói hai đứa không hợp tuổi. Bẵng đi một thời gian, Tường lại dẫn một cô bé làm nghề thợ may về giới thiệu. Tôi không biết là cô ấy có phải là người yêu thật của Tường hay không, chỉ biết sau đó một thời gian, bà Nguyệt lại bất ngờ quay sang đồng ý cho con trai lấy Hằng”, người này cho biết. Tuy nhiên theo chúng tôi tìm hiểu, người nữ thợ may nói trên chỉ là mối tình thoáng qua của Tường. Hai người đã sớm cắt đứt khi Tường quay lại với chị Hằng. Người phụ nữ bí ẩn chen ngang, khiến cuộc hôn nhân của Tường suýt đi đến bờ vực đổ vỡ sau này, là một cô gái khác mà Tường quen biết trong quá trình công tác.

Chuyện Tường có người tình thực ra đã được các đồng nghiệp bàn tán. Trao đổi với chúng tôi, một đồng nghiệp (xin giấu tên) của Tường khẳng định: “Vợ chồng Tường trục trặc tình cảm, chuyện này thì anh em trong khoa chẳng ai không biết. Nhiều lần, Tường còn công khai việc có người khác. Không ít bữa, chúng tôi còn thấy người này đến tận bệnh viện chờ Tường hết giờ làm việc để về cùng. Từ lúc vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra, cô ấy cũng không còn xuất hiện tại bệnh viện nữa.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình nạn nhân Huyền cũng đã tình cờ biết về mối quan hệ ngoài luồng này của Tường. Tiếp chuyện PV báo GĐ&XH Cuối tuần, ông Lê Văn Viễn (bố chị Huyền) xác nhận: “Quá trình đi nhờ “nhà ngoại cảm” giúp đỡ tìm kiếm thi thể cháu Huyền, tôi tình cờ được biết rằng anh ta có “người thứ ba”, quê ở Hải Dương. Tôi cũng nghi rằng có thể cô “người tình” này đã được Tường thông báo về sự việc, và có thể cô ấy biết điều bí mật gì đó?”.

 

Căn hộ chị M. và ba đứa con riêng của bác sĩ Tường từng thuê

Căn hộ chị M. (người tình của bác sĩ Tường) và ba đứa con riêng từng thuê. Ảnh: Giadinh.net.vn

Những ngày sóng gió của bác sĩ Tường

Lần theo địa chỉ đồng nghiệp và người thân gia đình Tường cung cấp, người viết đã lần tìm đến khu tập thể BM, nơi cựu bác sĩ này từng một thời sớm tối đi về với người tình và ba đứa con riêng. Tuy nhiên cánh cửa bên ngoài căn hộ ở tầng 2 đã bị khóa và căn hộ không còn người ở. Chúng tôi được bà Dương Thị Thanh Hương (tổ trưởng dân phố) cung cấp thông tin. Thông qua người phụ nữ sống lâu năm tại đây, mối quan hệ của cặp đôi này đã phần nào được hé lộ.

Theo vị tổ trưởng này thì Tường thuê căn hộ tập thể cho M. trước thời điểm bị bắt giữ chỉ vài tháng. “Thường ngày, tôi thỉnh thoảng vẫn gặp Tường qua lại đây. Có hôm, cậu ta còn nghỉ lại qua đêm ở nhà cô M.. Dạo mới đến đây, M. sống khép kín và ít giao du với bà con hàng xóm. Tuy nhiên sau này, cô ấy từng trải lòng về nỗi buồn sinh cho cậu Tường ba đứa con nhưng không có danh phận. Mãi đến lúc ấy, tôi mới tường tận phần nào về mối tình ngang trái của họ”, vị tổ trưởng cho biết

Cũng theo bà Hương thì trong những lần trò chuyện, M. cho biết chi phí sinh hoạt của chị và ba đứa con phần lớn do Tường chu cấp. Đồng lương của M. không đủ đảm bảo cho ba đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn. Bà nhớ lại: “Có lẽ bởi vậy mà khi vụ án xảy ra không lâu, tôi thấy M. rục rịch chuyển nhà. Lúc M. xuống đây chào, tôi có hỏi thăm thì cô ấy bảo: “Cháu chuyển đi thuê một phòng trọ rẻ hơn, khoảng 1 triệu đồng/tháng cho phù hợp với thu nhập. Nghe vậy, tôi cũng cảm thương. Cậu Tường bị bắt, bốn mẹ con chắc bị cắt mất viện trợ nên không thể thuê căn phòng rộng rãi ấy được nữa. Lúc ấy, tôi cũng ngỏ ý hỏi nơi mẹ con M. chuyển đi để sau này tiện về giúp đỡ. Tuy nhiên, cô ấy lặng lẽ không nói gì nữa cả”.

Bác Mai, người sống ở căn hộ kế bên, cũng kể lại: “Ở khu tập thể, M. sống khép kín, ít giao tiếp. Mọi người biết cô ấy là người tình của cậu Tường chủ yếu thông qua những lần Tường đưa đón M. và ba con. Cũng có lần, cậu ấy đến đây rồi nghỉ lại qua đêm. Hàng tháng đến kỳ đóng tiền thuê nhà, tôi đều thấy Tường mang tiền nộp cho chủ căn hộ. Từ khi sự việc xảy ra, cô M. không còn xuất hiện ở đây nữa. Tôi nghĩ có lẽ M. muốn trách sự bàn tán của những người xung quanh nên mới quyết định tìm đến nơi ở mới”.

Với những thông tin liên quan đến cuộc sống, sinh hoạt của Tường và người tình, có thể nhận định, áp lực kinh tế đặt lên vai Tường vô cùng nặng gánh. Ngoài mẹ già, em dại, gia đình chính thức, Tường còn phải một nách lo cho người tình và ba đứa con riêng. Số tiền để lo cho cuộc sống từng ấy con người trên đất Hà Nội, chắc hẳn là không nhỏ. Có lẽ, chính áp lực này là lý do giải thích tại sao, Tường bất chấp tất cả thực hiện ca phẫu thuật chết người.

Nhưng gạt sang một bên chuyện đời tư nhiều uẩn khúc, việc Tường gây tội ác tày trời là không thể biện hộ. Giờ đây khi thi thể chị Huyền đã được tìm thấy, những hành động tội ác của Tường sẽ sớm được làm sáng tỏ. Chỉ thương cho những người thân vốn đã quen sống dựa vào sự chu cấp của Tường và luôn tin Tường là hình mẫu “chuẩn mực”. Phía trước họ sẽ là cuộc sống bấp bênh, nhiều trắc trở.  

Theo Giadinh.net.vn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang