Bác sỹ thẩm mỹ viện ném xác phi tang bị khởi tố tội danh gì?

author 22:42 31/10/2013

Tối 31/10, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, bác sỹ BV Bạch Mai), Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường để điều tra về các hành vi: Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (Điều 242 Bộ luật hình sự) và hành vi xâm phạm thi thể (Điều 246 Bộ luật hình sự).

Thông tin trên được dẫn ở Báo Tiền Phong. Theo đó, cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam đồng phạm của ông Tường là Đào Quang Khánh (SN 1996, nhân viên bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường) về hành vi xâm phạm thi thể. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

 

 

Như tin đã đưa, mặc dù không có giấy phép hành nghề thẩm mỹ, nhưng bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường vẫn phẫu thuật nâng ngực cho chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở phố Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Khi phát hiện nạn nhân ngừng thở, ông Tường cùng nhân viên đưa nạn nhân lên ô tô, mang ra giữa cầu Thanh Trì ném xuống sông Hồng.

Cụ thể, sau khi đặt cọc trước 50 triệu đồng, sáng 19/10 chị Huyền quay lại Thẩm mỹ viện Cát Tường để phẫu thuật thẩm mỹ theo lịch hẹn. Tại đây, ông Tường đã trực tiếp dùng ống bơm kim tiêm loại 50cc để hút khoảng 11 ống mỡ từ phần bụng của chị Huyền.

Sau đó, ông Tường dùng chính các ống bơm trên, bơm lượng mỡ vừa được hút từ bụng lên ngực chị Huyền. Sau khi ca phẫu thuật kết thúc, chị Huyền có biểu hiện khó thở, sùi bọt mép nên Tường đã tiêm thuốc Diefegam 10mg cho chị Huyền.

 

 

Trước tình trạng ngày một nguy hiểm của bệnh nhân, ông Tường không đưa chị Huyền vào bệnh viện cấp cứu mà tiếp tục chỉ đạo nhân viên thực hiện cấp cứu tại chỗ... Đến tối cùng ngày chị Huyền tử vong. Do sợ trách nhiệm, ông Tường đã cho các nhân viên nghỉ về nhà, thu dọn dụng cụ, sổ sách đem cất giấu, rồi cùng Đào Quang Khánh mang xác chị Huyền ra cầu Thanh Trì phi tang.

Trong những ngày qua, các lực lượng chức năng và gia đình nạn nhân đã rất nỗ lực, tìm mọi cách để tìm vớt thi thể chị Huyền, song đến nay vẫn chưa đạt kết quả.

 

 

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

 


Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

 

 

 

 

 

P.V (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang