Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đối diện mức án cao nhất khi tìm thấy xác chị Huyền?

author 10:37 07/08/2014

Khi tìm thấy xác chị Huyền cơ quan điều tra sẽ tiến hành điều tra bổ sung vụ án, nếu bác sĩ Tường bị truy tố về tội giết người thì rất có thể người này sẽ phải đối diện mức án cao nhất

Sự kiện:

Luật sư Vũ Gia Trưởng – Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải, một trong hai luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân xấu số của vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đã cho biết như trên trong cuộc trao đổi ngắn với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật trước thông tin tìm thấy xác chị Huyền.

* Khi tìm thấy xác chị Huyền thì diễn biến tiếp theo của vụ án sẽ như thế nào, thưa luật sư?

- Đây mới là kết luận ban đầu để xác định thi thể chị Huyền, tiếp sau đây cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra bổ sung để làm sáng tỏ nguyên nhân chị Huyền tử vong, tử vong vào thời điểm nào, tình trạng chị Huyền trước khi bị phi tang ra sao, các bộ phận cơ thể chị Huyền tại sao không còn, do phân hủy hay vì một lý do nào khác.

Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra

Ngoài ra, căn cứ vào quá trình khám nghiệm tử thi có thể sẽ phát hiện ra các dấu vết và tình tiết khác trong vụ án.

* Gia đình nạn nhân lúc này đang rất bối rối, vừa mừng, vừa lo trước thông tin này. Với tư cách là luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại, ông cảm thấy thế nào?

- Chúng tôi rất mừng là thi thể chị Huyền đã được tìm thấy. Ngoài ý nghia về mặt tâm linh, gia đình chị Huyền sẽ biết rõ hơn về cái chết của con gái mình.

Với vai trò là luật sư bảo vệ cho chị Lê Thị Thanh Huyền, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các quyền và nghĩa vụ của luật sư theo luật định để có thể bảo vệ tốt nhất các quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại, trước mắt chúng tôi sẽ tiếp tục cùng gia đình tìm kiếm các phần thi thể còn lại của chị Huyền.

* Việc tìm thấy xác chị Huyền vào thời điểm này có tác động thế nào đến việc xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, thưa luật sư?

- Phải khẳng định rằng, việc tìm được xác chị Lê Thị Thanh Huyền vào thời điểm này sẽ có ý nghĩa rất lớn trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử vụ án.

Hành vi phạm tội của Nguyễn Mạnh Tường và đồng bọn sẽ được làm sáng tỏ để xét xử sao cho đúng người đúng tội.

Ngoài ra, việc thì thấy xác chị Huyền cũng sẽ trả lời một số hoài nghi và lập luận đặt ra trong dư luận là không thể xét xử Nguyễn Mạnh Tường về tội giết người vì “biết đâu chị Huyền trở về”. Rất có thể trong bản kết luận điều tra bổ sung tội danh trong vụ án này sẽ được thay đổi.

* Theo ông, mức án nặng nhất mà bác sĩ Tường có thể sẽ phải đối mặt là bao nhiêu?

- Nếu trong quá trình điều tra bổ sung, cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Nguyễn Mạnh Tường mà khởi tố ở tội giết người thì theo quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự Việt Nam mức khung hình phạt cao nhất cho tội danh này sẽ từ 12 năm đến 20 mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Ngày 18/7, người dân tại khu vực bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện ra một thi thể nữ giới đang trong quá trình phân hủy, đã mất đầu và một số bộ phận như bàn chân, bàn tay. 
Nhận thấy nạn nhân có nhiều đặc điểm giống với chị Lê Thị Thanh Huyền – Nạn nhân vụ Cát Tường, người dân nơi đây đã báo cho chính quyền địa phương và người nhà nạn nhân đến nhận diện.
Ngay sau khi nhận được tin báo, người nhà nạn nhân, chính quyền địa phương và cơ quan điều tra đã có mặt tại hiện trường để làm rõ sự việc.
Sau khi nhận diện thi thể, gia đình nạn nhân cho biết thi thể này có nhiều điểm tương đồng với chị Huyền, tuy nhiên, vì thi thể đang trong quá trình phân hủy lại bị mất một số bộ phận nên gia đình không dám chắc.
Sau đó, cơ quan chức năng đã cho tiến hành lấy mẫu ADN của thi thể và mẫu ADN của bố mẹ đẻ và con trai lớn của chị Huyền để xét nghiệm.
Chiều 5/8, cơ quan điều tra, công an thành phố Hà Nội chính thức thông tin với báo chí, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy mẫu ADN của thi thể trên trùng khớp với mẫu ADN của bố mẹ đẻ và con trai lớn của chị Huyền.
Như vậy, sau 10 tháng tìm kiếm, thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ Cát Tường đã được tìm thấy.

Xin cảm ơn luật sư!

Theo DSPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang