Bác sỹ từ chối cấp cứu bệnh nhân: Đi tìm sự thật

author 14:26 20/10/2014

Cuối tuần qua, một video clip xuất hiện trên internet với nội dung cho rằng bác sĩ Phòng khám đa khoa Bà Điểm (H.Hóc Môn, TP.HCM) từ chối cấp cứu cho một người bệnh, vì lý do không có người nhà đi cùng. Người này đã tử vong sau khi chuyển đến một bệnh viện khác.

Theo nội dung video clip ngắn, tài xế taxi và một người đàn ông đưa một người bị bất tỉnh mà họ phát hiện bên đường vào Phòng khám đa khoa Bà Điểm để cấp cứu lúc ban đêm. Các nam bác sĩ và nữ nhân viên của phòng khám chạy ra mở cửa xe taxi xem qua tình trạng nạn nhân. Giọng người đàn ông đi cùng tài xế hỏi bác sĩ: “Giờ sao?”. Tài xế thì nói: “Nhờ có xe cấp cứu chuyển giùm”. Nhóm bác sĩ, nhân viên bảo giờ phải có người nhà nên tài xế bảo người đàn ông: “Vậy tôi chở anh đi luôn”.

Chiều 19.10, PV liên hệ với ông Nguyễn Văn Trường - Trưởng phòng Y tế H.Hóc Môn, để tìm hiểu sự việc vừa nêu. Sau đó, ông Trường thông báo có đến phòng khám trên để kiểm chứng vụ việc và thông tin như sau: Đúng là đêm 11.10, có một người bị tai nạn được đưa đến Phòng khám đa khoa Bà Điểm bằng taxi. Bác sĩ, nhân viên phòng khám có chạy ra định khiêng nạn nhân vào, nhưng thấy tình trạng bệnh nhân nặng quá, bất tỉnh nên bảo taxi chở nạn nhân đi bệnh viện.

Về việc nạn nhân sau đó bị tử vong, ông Trường nói, do ngày cuối tuần chủ phòng khám đi vắng, chúng tôi chưa làm việc trực tiếp được, mà chỉ thông qua nhân viên phòng khám, nên chưa rõ hết được. 

Theo Thanhnien

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang