Bác tin đồn thất thiệt “hải sản Phú Quốc nhiễm độc”

author 06:14 01/06/2016

Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) khẳng định thông tin trên trang facebook của một du khách phản ánh “hải sản Phú Quốc nhiễm độc” là tin đồn thất thiệt.

Ảnh minh họa 

Trước đó, từ trưa 30-5, một trang facebook cá nhân đăng thông tin “Cảnh báo mọi người đi Phú Quốc tuyệt đối không ăn hải sản các loại dù còn sốn hay chín, tươi hay chế biến sẵn. Hải sản Phú Quốc đã bị nhiễm độc”.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, chủ trang facebook này là một thành viên trong đoàn khách du lịch của ABC Travel, đến từ TP.HCM và nghỉ tại Paradise Resort Phú Quốc.

Qua điện thoại, anh Chánh Tín - nhân viên hướng dẫn đoàn của ABC Travel - xác nhận có việc một số thành viên trong đoàn tối 29-5 có gặp vấn đề về tiêu hóa sau khi ăn hải sản tại hai nhà hàng trên đảo.

“Thực đơn buổi trưa có món gỏi cá trích, buổi chiều có còi biên mai nướng. Đến tối có 4-5 khách bị đau bụng, trong đó có hai người được đưa đến bệnh viện, uống thuốc và truyền dịch thì sau đó bình phục. Hôm sau các thành viên vẫn tham quan bình thường theo lịch trình. Có thể các vị khách này bụng yếu nên không quen với một vài món hải sản thôi, chứ không có chuyện ngộ độc do hải sản bị nhiễm độc được” - anh Tín nói.

Tính đến chiều 31-5, thông tin từ trang facebook nói trên đã có hơn 1.000 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận bày tỏ sự hoang mang về việc hải sản Phú Quốc bị nhiễm độc.

“Tôi đã được báo về sự việc này và qua kiểm tra khẳng định thông tin nói hải sản Phú Quốc bị nhiễm độc là hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang cho người dân, du khách và ảnh hưởng đến môi trường du lịch của đảo Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung” - ông Nghiệp nói.

Hà Tĩnh lập chuỗi 27 điểm bán hải sản an toànTrong ba ngày từ 12 đến 14-5, Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức chuỗi khoảng 27 điểm bán hải sản an toàn trên toàn địa bàn tỉnh Hà Tĩnh...

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang