Bác tin máy bay Vietnam Airlines bị không tặc tấn công

author 21:37 16/12/2014

(VietQ.vn) - Trước thông tin cho rằng chuyến bay VN 1266 của Vietnam Airlines đi từ TP.HCM ra Vinh có dấu hiệu bị không tặc uy hiếp, lãnh đạo Hãng đã lên tiếng phủ nhận.

Cụ thể, tối nay, 16/12, báo điện tử Vietnamplus đã đưa tin chuyến bay Vn 1266 có dấu hiệu không tặc và một đối tượng trên chuyến bay đã uy hiếp để xâm nhập buồng tổ lái. Lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã vây kín chiếc máy bay để tìm hướng giải quyết vụ việc.

VietNam Airlines khẳng định không có chuyện máy bay của hãng bị không tặc tấn công

Nguồn tin của VnExpress khẳng định chuyến bay đã phải đổi hướng và hạ cánh tại Nội Bài sau khi có dấu hiệu khẩn cấp. Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không trực tiếp lên sân bay để chỉ đạo, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Một nguồn tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho hay cơ quan quản lý không lưu đã yêu cầu máy bay đến Nội Bài để điều tra nguyên nhân sau khi tổ lái bấm nút khẩn nguy dẫn tới phải hạ cánh khẩn cấp.

Lãnh đạo tại khu vực sân bay Nội Bài cho biết phi công của chuyến bay được phỏng vấn về lý do hạ cánh khẩn cấp.

Theo đó, không có chuyện không tặc uy hiếp chuyến bay. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trục trặc kỹ thuật, tàu bay mất áp lực buồng chính, phi công người nước ngoài trên chuyến bay đặt sai tần số báo hiệu khẩn nguy khiến toàn bộ hệ thống triển khai phương án chống không tặc.

Khoảng 19.30 tối nay, chuyến bay VN 1266 đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài, toàn bộ hành khách của chuyến bay đã được giải phóng.

Trao đổi với PV Báo điện tử Một Thế Giới, ông Lê Trường Giang, Chánh văn phòng Vietnam Airlines khẳng định một số báo đưa tin có không tặc tấn công máy bay, uy hiếp chuyến bay của hãng là hoàn toàn không đúng sự thật.

Ông Giang cũng cho biết, hiện chưa thể nói rõ nguyên nhân và diễn biến "sự cố" này như thế nào. Hãng sẽ có văn bản chính thức gửi đi cho các báo.

Hạ Lan (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang