Bài 1: Xe 'hổ vồ' huyên náo trên các tuyến đường ở Hà Nam

author 15:24 24/11/2015

Hàng trăm xe “hổ vồ” chở quá khổ, quá tải hoạt động liên tục 24/24 khiến cho các tuyến đường bị “băm nát”, đe dọa tính mạng và sức khỏe người dân.

Xe “hổ vồ” hoạt động 24/24h

Theo phản ánh của người dân về việc hàng trăm xe quá khổ, quá tải hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm, khiến cho nhiều con đường xuống cấp trầm trọng, ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì lầy lội, nhếch nhác.

Nhiều người dân cho biết, 2-3 năm trở lại đây có hàng trăm xe “hổ vồ” quá khổ, quá tải bất chấp tính mạng của người dân, ngang nhiên chạy ầm ầm qua tỉnh lộ 498 rồi xuôi lên các huyện Ứng hòa, Thanh Oai, khiến cho con đường vốn yên bình nay trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi ra đường.

Vấn đề càng gây bức xúc hơn khi hàng ngày có không ít các xe “hổ vồ” được cơi nới thêm thùng xe chở 60-80 tấn chạy qua.

Xe "hổ vồ" nối đuôi nhau hoạt động 24/24 qua nhiều tuyến đường

Ghi nhận của PV Phapluatplus, hàng trăm xe quá khổ, quá tải của các doanh nghiệp vận tải như: Thanh Tùng, Cường Linh, Phong Cảnh, Minh Thủy… chở đá từ các bãi đá Hà Nam đi vào nội thành (Hà Nội) và các tỉnh lân cận khác.

Hầu hết các xe này đều chở quá tải, gây bức xúc cho người dân và “thách thức” các cơ quan chức năng.

Như một quy luật đã định sẵn, cứ vào khoảng 20h, hàng loạt xe “hổ vồ” nối đuôi nhau quay về các bãi đá “đóng đô” tại Hà Nam để lấy đá.

Theo tìm hiểu của PV, nếu các xe tải này muốn vào được nội thành chỉ có 2 con đường nhanh nhất. Con đường thứ nhất, khi lấy đá tại bãi đá Tân Lang (Hà Nam), các xe này đi theo tỉnh lộ 419, thuộc xã Hương Sơn (Mỹ Đức-Hà Nội) rồi xuôi lên quốc lộ 21B qua các huyện Ứng Hòa, Thanh Oai.

Nhưng con đường này có lực lượng Thanh tra giao thông chốt chặn nên các xe không thể đi qua. Con đường thứ 2, cũng tại bãi đá Tân Lang (Hà Nam), các xe xuôi theo tỉnh lộ 498, qua trạm kiểm tra tải trọng (cách cầu Khả Phong khoảng 200m) nằm tại xã Thụy Lôi (Kim Bảng-Hà Nam) rồi chạy thẳng lên Dốc Bồ (Ứng Hòa) để đi vào nội thành.

Khoảng 23h45, ngày 18/11, PV có mặt tại Dốc Bồ (Ứng Hòa-Hà Nội), rất nhiều xe “hổ vồ” chở đá quá khổ, quá tải ung dung chạy phăng phăng trên đường mà không hề gặp một trở ngại nào.

Đây là điều mà PV không thể lý giải được vì sao các xe “hổ vồ” quá khổ, quá tải lại có thể đi qua được trạm kiểm tra tải trọng đặt tại xã Thụy Lôi (Kim Bảng-Hà Nam).

 Xe quá khổ, quá tải “thách thức” lực lượng chức năng

 Liên quan đến việc xe “hổ vồ” hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm nhưng không bị một lực lượng nào kiểm tra tải trọng, việc này cho thấy có sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng sở tại và dư luận có quyền nghi vấn, phải chăng có một “thế lực” nào đó “chống lưng” cho các xe quá khổ, quá tải ngang nhiên vi phạm.

Lý giải với PV Phapluatplus về việc các xe quá khổ, quá tải ung dung hoạt động mà không bị kiểm tra, ông Nguyễn Văn Hưng-Đội phó đội Thanh tra giao thông huyện Mỹ Đức cho biết: “Việc các xe quá khổ, quá tải ngang nhiên chạy trên đường như người dân phản ánh là có thật. Chúng tôi khẳng định không có chuyện bảo kê cho xe quá khổ, quá tải hoạt động. Không biết bên địa phận tỉnh Hà Nam quản lí như thế nào mà để các xe “hổ vồ” quá khổ, quá tải có thể qua được để đi lên quốc lộ 21B?”.

Người dân thì cho rằng, cơ quan chức năng có tham gia “bảo kê” cho xe quá khổ, quá tải, trong khi đó cơ quan chức năng nằng nặc khẳng định “không có chuyện bảo kê”. Nhưng nhìn từ thực trạng, việc các xe quá khổ, quả tải hoạt động ngang nhiên cho thấy rằng, nghi vấn mà người dân đặt ra là hoàn toàn có cơ sở.

Để chứng minh việc có hay không tình trạng “tiếp tay” cho các xe “hổ vồ” chở quá khổ, quá tải hiên ngang vượt trạm cân gần cầu Khả Phong (Kim Bảng-Hà Nam) - Phapluatplus sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này tới độc giả.

Theo Pháp luật Plus


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang