Thạch giảm cân JELLY SLIM sử dụng khách hàng làm 'bình phong' tâng bốc chất lượng sản phẩm

author 08:50 22/07/2021

(VietQ.vn) - Thạch giảm cân JELLY SLIM đã sử dụng hình ảnh khách hàng chưa được kiểm chứng để nói về công dụng “thần tốc” của sản phẩm, nhằm lừa dối người tiêu dùng.

 Một hình ảnh quảng cáo "phóng đại" của thạch giảm cân jelly Slime

Có một vóc dáng chuẩn, đẹp là mong ước chung của rất nhiều phụ nữ. Nắm được thị yếu này, nhiều nhà sản xuất, tổ chức đã giới thiệu rất nhiều loại thực phẩm hỗ trợ việc giảm cân. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, để tìm được sản phẩm hỗ trợ giảm cân, làm đẹp uy tín và chất lượng quả chẳng khác nào như “mò kim đáy bể”. Bởi thực trạng thực phẩm chức năng “bẩn”, trôi nổi, chứa chất cấm, không rõ nguồn gốc đang được kinh doanh tràn lan trên thị trường qua nhiều kênh phân phối khác nhau... gây nhiễu loạn. Người tiêu dùng đã có rất nhiều bài học cảnh báo từ thực tiễn lẫn cơ quan chức năng nhưng dường như vẫn lạc vào “ma trận” các loại thực phẩm kiểu này.

Như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh, gần đây trên thị trường xuất hiện một sản phẩm được giới thiệu là “Giảm cân dạng thạch đầu tiên tại Việt Nam” đó chính là thạch giảm cân JELLY SLIM. Độ “hót” của sản phẩm này khiến chị em truyền tai nhau nhưng “bán tín, bán nghi” về công dụng thật liệu có như quảng cáo.

Để làm rõ về sản phẩm nêu trên, Chất lượng Việt Nam đã xác minh và đăng tải bài viết: “Thạch giảm cân JELLY SLIM 'phóng đại' quảng cáo, chất lượng có đảm bảo?Nội dung bài viết phản ánh sản phẩm thạch giảm cân JELLY SLIM được Công ty TNHH NEW ZEALAND DIRECT (Số 3, đường số 6, Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM) tự công bố sản phẩm, hiện đang được quảng cáo là thuốc giảm cân, có công dụng giảm cân, đánh bay mỡ thừa... dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Tại các website và mạng xã hội, JELLY SLIM được giới thiệu là thuốc giảm cân được điều chế dưới dạng thạch đầu tiên tại Việt Nam. Với chiết xuất hoàn toàn thiên nhiên từ các dược liệu quý hiếm mang lại hiệu quả vượt trội, giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng; Sau 2 tuần giảm hẳn cảm giác thèm ăn, vòng eo giảm 5 - 7cm, cân nặng giảm 2 - 3kg...”. Không những quảng cáo trên website, thạch giảm cân JELLY SLIM còn được các cá nhân, tổ chức bán trên mạng facebook dùng nhiều lời lẽ để “phóng đại” công dụng thật của sản phẩm.

 Những hình ảnh quảng cáo không được kiểm chứng

Quá trình tìm hiểu, PV nhận thấy thạch giảm cân JELLY SLIM còn liên tục sử dụng rất nhiều hình ảnh của khách hàng (không rõ tên tuổi, địa chỉ) kèm theo đó là tâm thư chia sẻ quá trình lấy lại vóc dáng như mơ.

Cụ thể, chị Thu Hồng (37 tuổi) chia sẻ, chị bị béo phì đã 10 năm nay, đã thử nhiều phương pháp giảm cân nhưng chỉ được 1 thời gian là tăng lại. “Tới ngày tôi phát hiện chồng ngoại tình, lý do căn bản là vì tôi béo xấu xí. Tôi đã quyết định li dị chồng, đồng thời phải giảm cân cho bằng được để thật xinh đẹp, tự tin. Nhờ lời giới thiệu từ người bạn, tôi biết đến thạch Jelly Slim. Sau 1 tháng sử dụng, tôi giảm tới 7kg, cơ thể nhẹ nhõm và không mệt mỏi. Mỗi ngày nhìn mình trong gương, tôi dần thấy thân hình có nhiều thay đổi, nhỏ nhắn, chắc khoẻ hơn. Bí quyết tuyệt vời chính là Jelly Slim”, chị Hồng chia sẻ thêm.

Tương tự, một khách hàng khác tên Thùy Dung (27 tuổi) kèm tâm thư chia sẻ, chị làm thường xuyên bị "dụ dỗ" bởi các món ăn vặt như trà sữa, đồ chiên rán cho tới các loại chè cháo. Bởi vậy, cân nặng chị Dung tăng không kiểm soát. Điều này làm chị Dung lo lắng vì kèm theo căn bệnh mỡ máu, tiểu đường. Trong lúc bế tắc tìm đủ phương pháp để giảm cân, chị Dung vô tình biết đến Jelly Slim. Tò mò mua về dùng thử khiến chị bất ngờ trước kết quả: Cân nặng giảm nhanh nhưng không hề mệt mỏi, khó chịu, ăn uống cũng không phải kiêm khem.

Trường hợp khác là U50 – Vĩnh Ngọc, cũng có những chia sẻ “quá lời” về công dụng của sản phẩm: “Tôi luôn muốn giảm cân và đã thử nhiều biện pháp khắc phục, ăn kiêng là cách giảm hiệu quả nhưng rất phức tạp để duy trì. Nếu không quyết liệt thì không ăn thua. Và tôi biết tới Jelly Slim - đó là giải pháp cách mạng trong cuộc giảm cân của tôi, thật nhanh chóng và dễ dàng. Tôi giảm liền 7kg trong tháng đầu tiên sử dụng, các chỉ số mỡ máu cũng cải thiện đáng kể. Ở độ tuổi 50, tôi sở hữu thân hình săn chắc, khoẻ khoắn và đầy sức sống”.

Không khó để nhận thấy, các tâm thư chia sẻ đều chung một mô thức thể hiện, những người này có cơ địa khó giảm, đã sử dụng nhiều phương pháp nhưng không hiệu quả. Khi biết đến thạch giảm cân JELLY SLIM thì họ đều giảm được ít nhất từ 5-10kg. Những chia sẻ trên đánh trúng tâm lý những người nhẹ dạ, đang có nhu cầu giảm cân nhanh chóng mà sẵn sàng mua sản phẩm không chút hoài nghi.

Tuy nhiên, PV nhận thấy hầu hết những đoạn tâm thư đều chung mô típ, tập trung nói về ưu điểm của sản phẩm mà không có khuyến cáo khác. Và chắc chắn những đoạn quảng cáo như trên đều vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về quảng cáo công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Đây là hành vi gian dối, bị pháp luật nghiêm cấm.

Cụ thể, khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm đã quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Như vậy, việc đăng tải hình ảnh, dựng video với danh nghĩa bệnh nhân để quảng cáo cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Vì vậy, để có cân nặng phù hợp, thân hình khỏe mạnh, các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng cần có chế độ ăn hợp lý, luyện tập thể dục thể thao. Đặc biệt, không tin theo các quảng cáo “có cánh”, không sử dụng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường để áp dụng giảm cân.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang